ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ถามสื่อกลับเสนอแก้กฎหมาย กกต.เอง ปฏิเสธตอบกระทบโรดแมปเลือกตั้ง ด้านที่ประชุมวิป สนช.บ่ายนี้ยืนยันไม่มีพิจารณา แจงอยู่ในขั้นตอนรับฟังความเห็น ด้าน 'พล.อ.ประวิตร' ร่วมประชุม ครม. อาการยังไม่ดี หลังป่วยท้องเสีย ขณะ 'พล.อ.อนุพงษ์' ลา เหตุกล้ามเนื้อปวดขา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามสอบถึงโรดแมปว่ายังเป็นกรอบเวลาเดิมหรือไม่ หลังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เสนอแก้ไข พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (พรป.กกต.) กรณีผู้ตรวจการเลือกตั้ง โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า "สื่อเสนอแก้หรืออย่างไร"

ทั้งนี้ ล่าสุดในเว็บไซต์ของ สนช. ได้มีการเปิดรับฟังความเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยกกต. โดยพบว่าล่าสุดมีคนมาแสดงความคิดเห็นกว่า 1 แสนราย โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการเสนอแก้ไขในครั้งนี้

ล่าสุดนายสมชาย แสวงการ เลขาธิการวิป สนช. เปิดเผยว่า ในการประชุมวิปสนช.ช่วงบ่ายวันนี้ยังไม่มีเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม เนื่องจากกฎหมายดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ซึ่งมีกรอบเวลาถึงวันที่ 18 สิงหาคม จากนั้นจะต้องรับฟังความคิดเห็นจากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น กกต.และพรรคการเมือง ดังนั้นขั้นตอนการแก้ไขกฎหมายจนเสร็จสิ้นจะต้องใช้เวลากว่า 1 ปี พร้อมยืนยันว่าแม้จะมีการแก้ไขร่างกฏหมายดังกล่าวก็จะไม่กระทบกับโรดแมป

'พล.อ.ประวิตร' ร่วมประชุม ครม. อาการยังไม่ดี หลังป่วยท้องเสีย 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เดินทางมาร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ยังคงมีอาการไม่สู้ดี หลังเปิดเผยในวันเกิดครบรอบ 73 ปี โดยยอมรับว่าอาการท้องเสียจากการลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดอุบลราชธานี จนติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งในวันนี้ขณะเดินขึ้นตึกจะต้องมีการประคองขึ้นตึกจากทีมรักษาความปลอดภัยโดยรอบ 

'พล.อ.อนุพงษ์' ลาประชุม ครม. เหตุกล้ามเนื้อปวดขา 

มีรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้แจ้งลาประชุม เนื่องจากอาการป่วย ไม่สบาย มีอาหารปวดกล้ามเนื้อขา 

ส่วนบรรยากาศการประชุมวันนี้ เข้มงวดกว่าทุกครั้ง โดยเฉพาะการจำกัดพื้นที่สื่อมวลชน ไม่อนุญาตให้ยืนรอสัมภาษณ์คณะรัฐมนตรี บริเวณบันไดทางเข้าตึกบัญชาการเหมือนทุกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งสั้นๆ ว่ามีคำสั่งมาให้เกิดความเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :