ไม่พบผลการค้นหา
รมว.มหาดไทย เผยความคืบหน้าการจัดเลือกตั้งท้องถิ่น ล่าสุดอยู่ในขั้นตอนกฤษฎีกา หากมีความพร้อมสามารถจัดเลือกตั้งได้

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการจัดเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า ขณะนี้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการกฤษฎีกาที่กำลังเร่งดำเนินการอยู่ หากแล้วเสร็จและมีช่วงเวลาที่เหมาะสม ฝ่ายนโยบายจะพิจารณาว่าควรจะเลือกตั้งในช่วงใด หากกฎหมายพร้อม และอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม สามารถดำเนินการได้

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์กรณีบุคคลในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินสายพูดคุยกับนักการเมือง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ที่ฟังจากข่าวพบว่ามีนักการเมืองออกมาพูดในเรื่องนี้ ขอให้ไปถามนักการเมือง เพราะส่วนตัวไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แนะนำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำผังเวลาการเลือกตั้ง เพื่อให้พรรคการเมือง ส่วนราชการ และประชาชน ทราบกำหนดเวลาเพื่อปฏิบัติตาม และเพื่อให้พิจารณาในแต่ละขั้นตอนได้ว่าจะใช้เวลาเท่าใด เริ่มต้นเมื่อใด เพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

ด้านนายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ระบุว่า หากกฎหมายปรับแก้เรียบร้อยแล้ว รวมกับอีก 5 ฉบับเสร็จสิ้น การเลือกตั้งท้องถิ่นหรือการเลือกตั้ง ส.ส. จะเลือกก่อนกัน ยังให้คำตอบไม่ได้ อยู่ที่กฎหมายฉบับใดจะมีผลใช้บังคับ 

อ่านเพิ่มเติม