ไม่พบผลการค้นหา
"อิทธิพล" แจงยังทำงานร่วมกันได้ หลังกรรมการบริหารพรรคลาออกเกินครึ่ง พร้อมระบุไม่ทราบ "ประวิตร" นั่งแคนดิเดตหัวหน้าพรรค แต่เป็นที่เคารพของทุกคน

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่กรรมการบริหารพรรค 18 คนลาออกจากตำแหน่ง ทำให้กรรมการบริหารพรรคทั้งหมดต้องพ้นสภาพว่า กรรมการบริหารพรรคที่ยังไม่ได้ลาออกก็ต้องทำหน้าที่รักษาการต่อ หลังจากนี้ต้องรอให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับหนังสือลาออกลาออกแล้วแจ้งไปยัง กกต. เพื่อปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถจัดการประชุมใหญ่ได้ภายใน 45 วัน ซึ่งจะสอดรับกับการปลดล็อกในระยะที่ 4 ของ ศบค. จึงเชื่อว่าน่าจะไม่ขัดต่อคำสั่งของ ศบค. เนื่องจากข้อบังคับกำหนดให้ตัวแทนสาขาพรรคแค่ 2 ภาคขึ้นไปก็ถือว่าครบองค์ประชุม

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นจะเป็นรอยร้าวทำให้ภายในพรรคไม่สามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่นั้น นายอิทธิพล กล่าวว่าทุกคนยังต้องทำงานต่อไปและที่ผ่านมาก็มีความใกล้ชิดกันตลอด ซึ่ง ส.ส. ก็มีการประชุมร่วมกันทุกสัปดาห์ ส่วนสัปดาห์นี้ก็จะมีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการพิจารณาพระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 และกรรมการบริหารพรรคที่เป็นรัฐมนตรีก็จะต้องมีการซักซ้อมให้ข้อมูลร่วมกัน

ส่วนการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคจะมีผลต่อเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายอิทธิพลกล่าวว่าเป็นคนละส่วนกัน เพราะการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้ก่อตั้งพรรค ตัวแทนแต่ละภาค และสาขาอาชีพ ตอนนี้นายกรัฐมนตรีก็ทราบเรื่องนี้แล้ว จะดำเนินการอย่างไรต่อไปก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี  

ส่วนเรื่องแคนดิเดตหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้นตนยังไม่ทราบว่ามีใครบ้างรวมถึงชื่อของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้วยหรือไม่ แต่ส่วนตัวเห็นว่าสมาชิกพรรคทุกคน ยอมรับพล.อ.ประวิตรอยู่แล้ว เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพนับถือและเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งต้องรอดูว่าจะมีการเสนอชื่อใครบ้างในการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค


อ่านเพิ่มเติม