ไม่พบผลการค้นหา
"สมศักดิ์ เทพสุทิน" เผยบ่ายนี้มีข่าวใหญ่ ลือกรรมการบริหารพลังประชารัฐ ลาออกเกินครึ่ง มีผลให้อุตตม-สนธิรัตน์ พ้นตำแหน่ง ด้าน พล.อ.ประวิตร ยันภายในพรรคยังกลมเกลียว

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการนัดประชุม ส.ส.ของพรรคเมื่อวานนี้ก่อนลงมติ พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ โดยแบ่งเป็น 2 ห้อง และแยกชั้นกันประชุม ว่า ตนเข้าไปในห้องที่มีการประชุมพรรคเป็นระเบียบวาระในการยกมือตามมติของวิปรัฐบาล จึงไม่ทราบในประเด็นหรือนัยยะอื่นๆ และการประชุมทั้ง 2 ห้อง คงเป็นช่วงที่คาบเกี่ยวกัน

เมื่อถามว่า การจัดประชุมแบ่งเป็น 2 ห้องถือเป็นการประลองกำลังภายในกันหรือไม่ นายสมศักดิ์ บอกว่า ไม่ทราบเพราะไม่อยู่ในสถานะที่จะรับทราบข้อมูล การเข้าไปในห้องประชุมก็เป็นไปตามที่พรรคแจ้งให้ไปประชุม  เพราะตนก็เป็น ส.ส. อีกทั้งการลงมติ พ.ร.ก.กู้เงิน เกี่ยวข้องกับสถานะของรัฐบาลด้วย จึงต้องให้ความสนใจ และประเด็นนี้ก็ไม่ได้มีการนำหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกัน   

เมื่อถามว่า ศึกในพลังประชารัฐ ยังไม่จบใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ บอกว่า เข้าใจในกรรมการบริหารพรรคที่มีข่าวว่าจะลาออก และเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  เชื่อว่าในช่วงบ่ายวันนี้ (1 มิ.ย.) จะมีข่าวใหญ่ ขอให้ติดตามดู เกี่ยวกับคณะกรรมการบริหารพรรค คงมีเรื่องการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค   

ส่วนที่จะให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปยื่นเรื่องต่อ กกต. ในการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายในวันนี้หรือไม่  นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ให้รอดู ตนยังไม่ทราบรายละเอียด  และไม่ทราบว่าจะมีการปรับเปลี่ยนในตำแหน่งหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคหรือไม่ เพียงแต่ตนเป็น 1 ในกรรมการบริหารพรรค 30 กว่าคนเท่านั้น 

เมื่อถามว่า การปรับเปลี่ยนภายในพรรคครั้งนี้ ถือเป็นการตัดหางปล่อยวัดหรือไม่ นายสมศักดิ์ บอกว่า ก็ไม่น่าจะใช่ เพราะการปรับเปลี่ยนต้องมีการประชุม ต้องมีการพิจารณาระเบียบวาระ และรายละเอียดต่างๆ ซึ่งหัวหน้าพรรคที่ถือเป็นผู้บริหาร จะต้องเป็นผู้กำหนดในกฎเกณฑ์ต่างๆ แต่ก็ขอให้รอฟังข่าวอีกครั้ง โดยจะมีเรื่องในทำนองนี้

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กระแสข่าวดังกล่าวมีความเป็นไปได้สูง และจำนวนกรรมการบริหารพรรคที่ยื่นหนังสือลาออก มีจำนวน 26 คน จากทั้งหมด 34 คน นอกจากนี้ มีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้กรรมการบริหารพรรค 26 คนจะไปยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง คาดว่าอาจมีการแถลงข่าวอีกครั้ง ณ ที่ทำการพรรคแห่งใหม่ ถ.รัชดาภิเษก

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงปัญหาขัดแย้งภายในพรรคพลังประขารัฐ โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องภายในพรรค ไม่จำเป็นต้องเคลียร์ 

เมื่อถามย้ำว่า ในฐานะ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ และเป็นผู้ใหญ่ที่ ส.ส. เคารพนับถือจำเป็นจะต้องเข้าไปเคลียร์ เพื่อให้เกิดความสามัคคีกลมเกลียวหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้นๆ ว่า “กลมเกลียวอยู่แล้ว”

อย่างไรก็ตามพล.อ.ประวิตร บอกไม่ทราบรายละเอียด ที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เผยว่าบ่ายนี้จะมีข่าวใหญ่กรรมการบริหารพรรคจะลาออก เพราะตนไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค จึงไม่รู้เรื่อง

เมื่อถามย้ำในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ทราบเรื่องนี้ล่วงหน้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าไม่มี ไม่รู้เรื่อง และไม่ดำเนินการใดๆทั้งนั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค

ส่วนการลาออกของ คณะกรรมการบริหารพรรค เกินครึ่งจะส่งผลให้พ้นทั้งคณะ และเลือก กกบห. ชุดใหม่ที่มีชื่อตนเป็นแคนดิเดดหัวหน้าพรรคและจะรับตำแหน่งหรือไม่นั้น ไม่มี ไม่รู้