ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคเพื่อไทย มองกรณี 18 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐลาออก ถึงเวลารับโทษตามรัฐธรรมนูญ สะท้อนปฏิรูปการเมืองไม่มีอยู่จริง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี 18 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐลาออก ตามกระแสข่าวลือกดดัน นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พ้นเก้าอี้ ว่า ในที่สุดเรื่องที่เป็นข่าวลือมาก่อนหน้านี้ คือ ข่าวจริงที่มาก่อนเวลาอันควร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม หมดเวลาจะลอยตัวเหนือปัญหาอีกต่อไป ถ้าความพยายามในการดำเนินการบีบนายอุตตม เพื่อผลักดันพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทราบเรื่องมาก่อน เตรียมตัวเลือกตั้งใหม่ได้เลย 

เพราะความขัดแย้งแตกแยกในพรรคพลังประชารัฐรอบนี้หนักเกินเยียวยา รัฐธรรมนูญที่เคยทำให้พรรคพลังประชารัฐได้ประโยชน์ ถึงเวลาได้รับโทษ เกิดผลกระทบในทางลบ เพราะระบบพรรคการเมืองอ่อนแอ เป็นหลักฐานสำคัญว่าการปฏิรูปการเมืองไม่มีอยู่จริง แบ่งมุ้ง ตั้งก๊วน แยกก๊ก ประลองกำลัง แย่งชามข้าว ในขณะที่ประชาชนเดือดร้อนจากสารพัดวิกฤต หากมีโอกาสในครั้งหน้าประชาชนจะให้คำตอบว่าต้องเลือกอย่างไร ถึงจะได้พรรคการเมืองที่เป็นที่พึ่งที่หวังแก้ปัญหา ให้ประชาชนได้ในทุกสถานการณ์

"ปัญหาการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ อาจทำให้รัฐบาลขาดสมาธิ ออกมาตรการผิดพลาด ขาดประสิทธิภาพ ไร้ประสิทธิผล มุ่งแก้แต่ปัญหาของตัวเอง จนละทิ้งปัญหาของประเทศชาติและประชาชน" นายอนุสรณ์ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม