ไม่พบผลการค้นหา
ภูมิใจไทย ลงใต้หาเสียง จ.สงขลา ชูเปลี่ยน "ยางพารา" เป็น "ยางพารวย" ทำโรงงานแปรรูปชุมชน ไม่ง้อพ่อค้านายทุน เชื่อขายยางได้ 70 บาทต่อกิโลกรัม ย้ำกัญชาเสรีสร้างรายได้ให้กับประชาชน

พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, ดร.นาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรค, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค, ดร.พะโยม ชิณวงศ์ ทีมยุทธศาสตร์, แพทย์หญิงเพชรดาว โต๊ะมีนา ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ, นายละม้าย เสนขวัญแก้ว ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ และนายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ และผู้สมัคร ส.ส.เขต จ.สงขลา เปิดเวทีปราศรัย บริเวณสนามกีฬากลางอำเภอนาทวี จ.สงขลา เพื่อช่วยนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ผู้สมัคร จ.สงขลา เขต 7 เบอร์ 1 มีประชาชนร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก

นายอนุทิน กล่าวว่า อำเภอนาทวี สะบ้าย้อย และสะเดา หรือเขต 7 จังหวัดสงขลา เป็นเขตที่มีความสำคัญ เพราะเป็นแหล่งปลูกยางพารามากที่สุด ทั้งนี้ พรรคส่งครบทุกเขตในจังหวัดสงขลา ที่นาทวีแห่งนี้ พวกเราเดินทางมาเพื่อนำเสนอนโยบาย เราไม่เอาความขัดแย้ง ก่อนมาถึงได้เชิญนายสิริโชค โสภา ขึ้นเวทีด้วย อยากให้การแข่งขันเป็นเรื่องของนโยบาย ใครดีกว่า พี่น้องก็เลือกเขา เพราะความขัดแย้งทำให้บ้านเมืองอยู่กับที่ พี่น้องประชาชนลำบาก ปัจจุบันจังหวัดชายแดนใต้ก็แย่อยู่แล้ว หากมีปัญหาการเมือง แล้วเมื่อไหร่จะลืมตาอ้าปากได้ 

"ก่อนหน้านี้ มีคนไปปล่อยข่าวว่า ถ้าพรรคภูมิใจไทยเป็นรัฐบาล งบประมาณทั้งหลายลงอีสานหมด ตนบอกเลยว่า เขาโกหก ให้ดูภูมิใจไทยให้ดี เราให้ความสำคัญกับคนใต้อย่างยิ่ง สมาชิกพรรคคนสำคัญ อย่าง เหรัญญิกพรรค ดร.นาที ก็เป็นคนใต้ นายทะเบียนพรรค นายศุภชัย ก็เป็นคนใต้ ทีมยุทธศาสตร์ด้านการศึกษา หรือ ดร.พะโยม ก็เป็นคนใต้ ปาร์ตี้ลิสต์ อย่างหมอเพชรดาว ก็คนปัตตานี แล้วเราจะทอดทิ้งพี่น้องด้ามขวานได้อย่างไร" นายอนุทิน กล่าว  

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคของเรามีคนระดับ ดร.อยู่จำนวนมาก หากพรรคเราไม่ดีจริง คนเหล่านี้ คงไม่มาร่วมงานกับเรา ในทางการเมือง ถ้าเลือกเรามาเยอะ นโยบายของเรา ก็ยิ่งมีโอกาสนำไปใช้ เพราะหากใครต้องการเราไปร่วมรัฐบาล ต้องยอมรับนโยบายของเรา สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย หากได้ทำงานเป็นรัฐบาล ชาวสวนปาล์มจะขายปาล์มได้ 5 บาทต่อกิโลกรัม ชาวสวนยางจะขายยางได้ 70 บาทต่อกิโลกรัม

“เป็นไปได้อย่างไร ยางพาราสามโลร้อย ทั้งที่บริษัทรถขายดิบขายดี และยางรถก็ขายเพิ่มขึ้น ถุงมือยางก็ขายเพิ่มขึ้น แต่ทำไมราคายางตก เราต้องเปลี่ยนยางพาราเป็นยางพารารวย ยางเป็นที่ต้องการของตลาด แต่ชาวสวนยางจน มันผิดหลักการ ชาวสวนยางต้องมีอำนาจต่อรอง คุณไม่ให้ราคาสูง เราเลิกผลิต มันถึงเวลาที่ชาวสวนยาง ต้องทำได้มากกว่าขายยาง เราจะทำโรงงานแปรรูปยางในชุมชนของพี่น้อง กรีดยาง แปรูป แล้วค่อยขาย” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า คนเราบริหารประเทศไม่ต้องคิดเรื่องกู้ แต่ต้องคิดเรื่องบริหารให้เกิดเงินหมุน ถ้าไปซื้อของต่างชาติหมด ของไปไหนไม่รู้ เงินไปไหนไม่รู้ แต่ไม่ถึงนาทวี ทว่าหากเราจ้างคนไทยทำงาน จ้างบริษัทไทย บังคับภาครัฐต้องใช้ของไทย อะไรที่ทำได้เอง ต้องใช้ของไทย เศรษฐกิจดีแน่นอน ที่มันไม่ดีเพราะเราใช้เงินไม่เป็น อยากให้ดูเยอรมัน ญี่ปุ่น เขาใช้ของเขา ชาติถึงได้เข้มแข็ง การที่คิดแต่เรื่องส่งออกก่อน อันนี้ผิด ประเทศจะเจริญต้องสร้างความต้องการในประเทศ ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ นี่คือพรรคภูมิใจไทย เราสนับสนุนนโยบายไทยแลนด์โอนลี่ ประเทศไทยเท่านั้นที่พรรคภูมิใจไทยจะตั้งใจทำงานรับใช้ คนไทยต้องไม่แคร์ต่างชาติ ในพื้นที่ชายแดนใต้ เรามีนโยบายสนับสนุนการลงทุน ถ้า EEC ทำได้ SEC ก็ต้องทำได้ นอกจากนั้น เราจะเปลี่ยนงบลับเป็นงบลงทุน ส่งเสริมเศรษฐกิจอย่างเท่าเทียม

ส่วนเรื่องกัญชาเสรี นายอนุทิน กล่าวว่า เราจะให้ประชาชนมาปลูกได้ ขายได้ แต่ต้องผ่านการดูแลของรัฐ ที่สำคัญคือเราสร้างรายได้ให้กับเรา ที่น่าดีใจคือ สายพันธุ์ของไทยแข็งแรงที่สุด ถ้าเราบอกว่ามันไม่ดีกับเยาวชน แล้วบุหรี่ เหล้าอยู่บ้านเด็กก็สูบ ก็ดื่ม ก็เป็นโรค สร้างปัญหา ดังนั้นอย่างเอาคำพูดแบบนี่ มาปิดโอกาสการสร้างรายได้ เช่นเดียวกับ grab airbnb คุณต้องปลดล็อกกฎหมาย ให้ท่านได้ใช้ทรัพย์สินของท่านหาเงิน เราจะทำให้รัฐบาลต้องใส่ใจกับพี่น้องแทนที่การใส่ใจตัวเอง การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญ

ทั้งนี้ หลังการปราศรัย นายอนุทินกล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ว่า พรรคภูมิใจไทยมีทางของตัวเอง แต่เราจะไม่ยอมให้คน 250 คน มานำคน 500 คน ส่วนใครอยากเป็นรัฐบาล ต้องมาคุยกับเรา

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค กล่าวว่า หากใครเป็นรัฐบาล ต้องมาคุยกับพรรคเรา พรรคเรามีโอกาสเป็นรัฐบาลเหนืออื่นใด ขณะที่บางพรรคเก่าแก่ ท่าทีของท่านมีความเสี่ยงจะเป็นฝ่ายค้าน ดั้นนั้น หากอยากอยู่ดีกินดี หากอยากได้คนเก่งมาแก้ไขปัญหาปากท้องกรุณาเลือกพรรคภูมิใจไทย เราเป็นรัฐบาล ถ้าเข้าไปมาก นโยบายของเราจะได้ปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ

“หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยมีคุณสมบัติที่โดดเด่นโพลหลายสำนักเชียร์ให้เป็นนายกฯ ท่านเป็นคนหนุ่ม มีประสบการณ์ทางการเมือง ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ เป็นคนซื่อสัตย์สุจริต และยังช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยการขับเครื่องบินรับส่งอวัยวะ คนแบบนี้ ที่ประชาชนต้องการ” นายศุภชัย กล่าว