ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคภูมิใจไทย รับสมาชิกใหม่ 'สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ' เข้าสังกัดพรรค หลังออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา เผยเตรียมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งแล้ว ร้อยละ 80 เผยพรรคจะได้ที่นั่งในสภาฯ จำนวนเท่าใด ขอให้ประชาชนตัดสินใจ เพราะมั่นใจในทุกคนที่คัดเลือกมา

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ อดีตว่าที่ผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางมายื่นใบสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยมีนายสรอรรถ กลิ่นประทุม กรรมการบริหารพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค และนายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ อดีต ส.ส.สระบุรี ให้การต้อนรับพร้อมสวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคภูมิใจไทยให้

นายสรอรรถ กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ติดภารกิจต่างจังหวัดจึงได้มอบหมายให้แกนนำพรรคมาต้อนรับ ยินดีที่คนรุ่นใหม่เข้าสู่ครอบครัวภูมิใจไทย และได้ร่วมงานกัน หวังว่าจะมาร่วมกันสร้างสีสันให้กับคนไทย และเป็นประโยชน์ให้กับประเทศต่อไป

ด้านนายสิริพงศ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณที่พรรคภูมิใจไทยที่ให้โอกาสการร่วมงานครั้งนี้ไม่มีข้อต่อรองใดใด ซึ่งตนจะลงสมัคร ส.ส.ในระบบเขต จ.ศรีสะเกษ และจะช่วยงานในการหาผู้สมัครใน 2 จังหวัด คือ ศรีสะเกษและอุบลราชธานี ส่วนเนื้องานจะเน้นในเรื่องการทำกีฬาใน จ.ศรีสะเกษ เป็นเมืองกีฬาเหมือน จ.บุรีรัมย์ 

อย่างไรก็ตาม ทางพรรคยังได้ต้อนรับ น.ส.เพรชาพร ภูมิรัตนประพิณ นายกเทศมนตรีตำบลคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ที่จะลงเลือกในระบบเขต 6 ชัยภูมิ ด้วย

จากนั้นนายสรอรรถ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าของพรรคในส่วนของผู้สมัคร ส.ส.ว่า มีความคืบหน้าไปถึงร้อยละ 80 เรียบร้อยไปแล้วกว่า 250 เขต ยืนยันพรรคมีความรอบคอบในการคัดสรรบุคคลและเลือกคนที่ทำพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาตลอด ทุกอย่างในส่วนของผู้สมัครจะเสร็จตามกำหนดที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) วางกรอบเวลาไว้

ส่วนจะมี "บิ๊กเซอร์ไพร์ส" มาเข้าพรรคอีกหรือไม่ ทางพรรคไม่ซีเรียส เพราะถ้าหากเป็นคนดังและมีชื่อเสียง แต่มาสร้างปัญหาพรรคภูมิใจไทยก็ไม่เอา แม้เวลานี้พรรคมีความคืบหน้าและได้ตัวบุคคลที่ดี แต่เราก็ไม่เคยทิ้งคนที่ตัดสินใจร่วมงานกับเราในช่วงแรกๆ เพราะเราต้องส่งผู้สมัครที่ดีที่สุด ทั้งยังติดตามการทำงานของทุกคน ถ้าพบว่าไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีศักยภาพจะเรียกเตือน หากไม่ดีขึ้นก็ต้องทำความเข้าใจแล้วปรับเปลี่ยนตัวบุคคล

นายสรอรรถ กล่าวถึงกรณีที่หลายส่วนมองว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคแบบกั๊กๆ ไม่เลือกฝั่งใดระหว่างทหาร และการเมืองเก่า ว่า ไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยันว่าพรรคยึดหลักการเมืองแบบภูมิใจไทย เราต้องการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าภูมิใจไทยจะได้ ส.ส.มากน้อยแค่ไหน แต่ขอให้ดูหลังเลือกตั้งจะดีกว่า ส่วนที่คนมองว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้ ส.ส. ถึง 60 คนนั้น เวลานี้ยังบอกไม่ได้ แต่จะทำให้ได้มากที่สุด เพราะมั่นใจในตัวผู้สมัครที่คัดเลือกมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :