ไม่พบผลการค้นหา
นายทะเบียนพรรคภูมิไทย พอใจผลการเลือกตั้งโกยบุรีรัมย์ทั้งจังหวัดตามคาด เจาะพื้นที่ภาคใต้ชนะฐานเสียงเดิม ขณะที่ทิศทางพรรคในการจัดตั้งรัฐบาล รออนุทินแถลงท่าทีที่ชัดเจน

ความเคลื่อนไหวที่พรรคภูมิใจไทย มีสื่อมวลชนเกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังไม่มีการปรากฏตัวของนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรค มีเพียงนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค ที่ประจำการอยู่ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย

โดยนายศุภชัย เปิดเผยว่า พรรคภูมิใจไทยพึงพอใจกับผลการเลือกตั้ง โดยสามารถคว้าที่นั่ง ส.ส.แบบแบ่งเขตได้ถึง 39 เขต ส่วนแบบบัญชีรายชื่ออยู่ระหว่างคำนวณตัวเลขที่นั่ง 

อย่างไรก็ตาม คะแนนเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยเฉพาะในจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นไปตามคาด คือได้รับชัยชนะยกจังหวัดทั้ง 8 เขต และยังสามารถเจาะฐานเสียงพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ได้มากถึง 7 ที่นั่ง นับว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของพรรค ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะผลการเลือกตั้งก่อนหน้านี้ทำได้เพียง 1 ที่นั่งเท่านั้น 

นายศุภชัย วิเคราะห์ว่าสาเหตุที่สามารถเจาะคะแนนเสียงที่เป็นฐานเดิมของพรรคเก่าแก่ได้นั้น เนื่องจากชาวภาคใต้รอการเปลี่ยนแปลง ประกอบกับนโยบายของพรรคภูมิใจไทยเป็นนโยบายท้องถิ่นที่เป็นรูปธรรมทำให้คนใต้ไว้วางใจ 

ขณะที่ทิศทางของพรรคต่อจากนี้ นายศุภชัยย้ำว่า ต้องรอผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจาก กกต. ซึ่งพรรคภูมิใจไทยจะยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก รวมถึงนโยบายของพรรค ที่พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะต้องให้การยอมรับด้วย แต่จะเดินหน้าไปในทิศทางไหน ต้องรอให้นายอนุทินเป็นผู้แถลงท่าทีที่ชัดเจนด้วยตัวเองต่อไป