ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี บอกสื่อนั่งเทียนเขียนโผ ครม.เอง ย้อนถามหากไม่เป็นจริงใครจะรับผิดชอบ เผยติดตามประชุมสภาฯ ตลอด เจอแต่ปัญหาซ้ำซาก ขอทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่าขยายความขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงการจัดโผคณะรัฐมนตรีที่เผยแพร่ทางสื่อต่างๆ ก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นไปตามที่ถูกวางไว้หรือไม่ อย่างเช่นที่ระบุ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยพลเอกประยุทธ์ถามกลับว่าโผ ออกมาใครเป็นคนตั้ง พร้อมพูดเสียงสูงว่าไม่จริงมั้ง

พร้อมบอกว่า เธอนั่งเทียนกันมา ถ้าหากรายชื่อ ครม. ไม่ใช่ตามโผที่สื่อวางไว้ จะทำอย่างไรจะรับผิดชอบกันอย่างไร ให้รับผิดชอบกันเองนะ เมื่อเธอตั้งขึ้นเขาขึ้น พร้อมบอกว่า "เธอนั่งเทียนกันมา"

ส่วนจะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "เดี๋ยวพวกเธอ ก็รู้ เดี๋ยวก็ลงมาแล้ว" ซึ่งเป็นไปตามกรอบเวลา จากนั้นจะนำ ครม.เข้าไปถวายสัตย์ปฏิญาณตน

ฟังประชุมสภาฯ ตลอด

พลเอกประยุทธ์ เผยว่า ที่ผ่านมาว่าได้ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎรมาตลอด ผ่านทางการถ่ายทอดสด ทางโทรทัศน์ ซึ่งพบแต่ปัญหาซ้ำแล้วซ้ำอีก จึงต้องดูว่าที่ผ่านมาเราแก้อะไรไปแล้วบ้าง ไม่ใช่แก้ไม่เลย แต่มันเป็นเรื่องยากที่รัฐบาลจะแก้ฝ่ายเดียว รัฐบาลมีหน้าที่ในการหางบประมาณในการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ เป็นแสนโครงการทั้งประเทศ ซึ่งต้องอาศัยระยะเวลา ส่วนตัวอยากแก้ทุกปัญหาแต่ต้องอาศัยระยะเวลา และมีแนวทางที่จะดำเนินการอยู่แล้วในรัฐบาลหน้าซึ่งรัฐบาลมาจากประชาชนและขออย่าขยายความขัดแย้งกันอีกเลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :