ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำได้ ครม.ใหม่กลางเดือน ก.ค. นี้ โต้ฝ่ายค้านเหน็บ 3 เดือนยังไม่ได้รัฐบาล ยืนยันทุกอย่างอยู่ในกรอบเวลา พร้อมห่วงประชาชนเนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกในหลายพื้นที่ สั่งหน่วยงานดูแลอย่างใกล้ชิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2562 ถึงการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ทูลเกล้าฯ แล้วหรือไม่ ว่า เร็วๆ นี้ กลางเดือนจะเรียบร้อยทั้งหมด 

ส่วนกลางเดือนนี้จะมีการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนเลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "โปรดเกล้าฯ ลงมาเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ไม่นานหรอก อยู่ในช่วงเวลาทั้งหมด ยังไม่มีเปลี่ยนอะไรเลย ใครบอกว่า 3 เดือน ต้องดูสิว่า 3 เดือนที่ผ่านมาทำอะไรกันบ้าง อย่ามองกันตรงนี้ว่า 3 เดือนเลือกตั้งมาแล้ว แสดงว่าไม่เข้าใจการทำงานมาเลย ว่าได้ทำอะไรมาบ้าง"

ขณะเดียวกันเมื่อถามว่า รายชื่อที่ออกมาตรงตามที่สื่อรายงานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าวก่อนที่จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ห่วงใยอันตรายจากพายุฝนตกหนัก สั่งทุกจังหวัดดูแลประชาชนใกล้ชิด

นอกจากนี้ พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยพายุฝนตกหนักในระยะนี้ โดยเฉพาะภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยได้รับรายงานว่าบางแห่งเกิดน้ำป่าไหลหลาก เสาไฟฟ้าหักโค่น และอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษและติดตามข่าวสารการเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

โดย นายกฯ สั่งกำชับให้ทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากพายุมูน ซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน เฝ้าระวังสถานการณ์ แจ้งเตือน และออกติดตามดูแลให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าวอย่างทั่วถึงด้วย

รองโฆษกฯ กล่าวว่า ในช่วงนี้นายกรัฐมนตรีใช้เวลาประชุมเร่งรัดงานต่างๆ ซึ่งมีหลายเรื่องที่ต้องดำเนินการต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาประเทศและแก้ไขปัญหาของประชาชน รวมทั้งติดตามการถ่ายทอดสดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกครั้ง เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนของสมาชิกทุกคน โดยจะนำข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ไปดำเนินการอย่างดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง