ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' บอก 'พอแล้ว' หลังทำงานในกระทรวงกลาโหมมา 8 ปี พร้อมปฏิเสธไม่เห็น 'ผู้กองธรรมนัส' มีชื่อนั่ง รมว.กระทรวงแรงงาน พอใจผลงานส่งตัวผู้ลี้ภัยกลับประเทศต้นทางเรียบร้อย จ่อส่ง 301 เมียนมากลับประเทศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. จังหวัดพะเยา พรรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีบทบาทในการประสานพรรคร่วมรัฐบาล กลับมานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หลังจากก่อนหน้านี้เป็นชื่อของนายอัครา พรหมเผ่า น้องชาย ว่า ตนไม่รู้ สื่อแต่งตั้งกันเอง 

ส่วนที่ในข่าว พล.อ.ประวิตร มีชื่อในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีนั้น ก็แล้วแต่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา สื่อคงเห็นสุขภาพของตนอยู่แล้วว่าแย่ 

เมื่อถามคิดถึงกระทรวงกลาโหมหรือไม่เพราะทำงานอยู่มา 8 ปีแล้วน่าจะอยู่ทำงานต่ออีก 2 ปี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "พอแล้ว"

ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปรียบเทียบสถานการณ์รัฐบาลชุดใหม่ เหมือนเรือเหล็กขนาดใหญ่ หากไม่ป้องกันสนิมจากเนื้อในเหล็กก็อาจจะล่มได้ ว่า ตนไม่ได้มอง แต่ก็เห็นด้วยกับนายวิษณุ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวภายหลังต้อนรับ นายเจมส์ ลินซ์ ตัวแทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติประจำภูมิภาค และผู้ประสานงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าพบเพื่ออำลาตำแหน่งว่า ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการทำงานในการส่งตัวผู้ลี้ภัยกลับประเทศต้นทาง ตั้งแต่นายเจมส์เข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งที่ผ่านมามีการส่งกลับผู้ลี้ภัยไซต์ 8 ไทย-กัมพูชากลับประเทศเรียบร้อยแล้ว

โดยนายเจมส์มีความก้าวหน้าในการทำงาน จนมาเป็นผู้ประสานงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนี้นายเจมส์ก็จะไปปฏิบัติหน้าที่ในประเทศเกาหลีใต้ สำหรับการทำงานร่วมกันในขณะนี้ก็เหลือเพียงการทยอยส่งผู้ลี้ภัยกลับประเทศเมียนมาจำนวน 301 คน อย่างไรก็ตามการพูดคุยร่วมกันในวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องสิทธิมนุษยชน ซึ่งที่ผ่านมานายเจมส์ทำงานร่วมกับไทยเป็นอย่างดี โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง