ไม่พบผลการค้นหา
เปิดห้างวันแรกคึกคัก ทั่วประเทศเข้มงวดมาตรการคุมโควิด-19 เซ็นทรัลเชียงใหม่คาดลูกค้าแห่ใช้บริการร้อยละ 30-50 ฟากผู้ว่าฯโคราชลงพื้นที่ตรวจห้าง พอใจมาตรการป้องกัน ด้านผู้ว่าฯขอนแก่นขอประชาชนการ์ดอย่าตก ขณะศูนย์การค้าอัศวรรณ จ.หนองคาย ติดตั้งเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้ออัตโนมัติทุกประตู

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ (ศบค.) มีมาตรการคลายล็อกให้ศูนย์การค้าสามารถเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ (17 พ.ค.2563) เป็นต้นไปนั้น บรรยากาศห้างสรรพสินค้าทั่วไทยเป็นไปอย่างคึกคัก

ที่เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ มีประชาชนมารอซื้อของภายในห้างกันตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดห้าง เมื่อถึงเวลาเปิดให้บริการเวลา10.00น. ลูกค้าได้ต่อแถวเพื่อสแกนคิวอาร์โคด และดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นไทยชนะ เพื่อตรวจสอบการมาใช้บริการของลูกค้า หลังลงทะเบียนเสร็จ ลูกค้าก็เริ่มทยอยเดินเข้าศูนย์การค้าฯ โดยที่บริเวณประตูทางเข้าทุกจุด มีการติดตั้งพรมเช็ดเท้า เครื่องเทอร์โมสแกน และจัดเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าไปใช้บริการ

170563บรรยากาศเปิดห้างวันแรก_Moment.jpg

ด้านนายศิระ สันติตรานนท์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการการดูแลความปลอดภัยให้ลูกค้าที่มาใช้บริการภายในห้างนั้น ทางห้างได้เตรียมความพร้อมมานานหลายเดือนแล้วทั้งมาตรการวัดอุณหภูมิ วัดไข้ การใช้เจลล้างมือก่อนเข้ามา การทิ้งระยะห่างทางสังคม โดยเฉพาะการเดินทางเข้าออกซึ่งในห้างมีทั้งหมด 16 ประตู แต่ทางห้างเปิดประตู 10 ประตูเท่านั้นเพื่อที่จะดูแลและคัดกรองลูกค้าที่มาใช้บริการได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ ทางห้างได้ให้ลูกค้าและร้านค้าทุกร้านโหลดแอปพลิเคชันไทยชนะ สำหรับคนที่ไม่มีมือถือทางห้างก็จะขอให้เขียนชื่อ และเบอร์โทรทิ้งไว้ ซึ่งวันนี้มีร้านค้าที่เปิดร้อยละ 90 โดยคาดการณ์ว่าวันนี้จะมีลูกค้ามาใช้บริการประมาณร้อยละ 30-50 ของลูกค้าที่มาใช้บริการปกติ ซึ่งปกติห้างฯสามารถรองรับลูกค้าได้ทั้งหมด 28,000 คน

170563บรรยากาศเปิดห้างวันแรก_Moment 888.jpg


เซ็นทรัลฯขอนแก่นวางมาตรการคุมโควิดเข้มข้น ผู้ว่าฯขอนแก่นขอการ์ดอย่าตก

เมื่อเวลา 10.30 น. บรรยากาศที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่นมีประชาชนเดินทางมารอที่หน้าประตูทางเข้าทุกฝั่งของห้างฯอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดทั้งตัวพนักงานและผู้เข้าใช้บริการ ทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และเพิ่มเติมในส่วนของพนักงานห้างจะต้องสวมใส่ Face Shield ทับอีก 1 ชั้น สวมถุงมือ และผ่านการคัดกรองก่อนเข้ามาภายในห้างสรรพสินค้าทั้งหมด โดยจุดคัดกรองของทางห้างฯที่หน้าประตูทางเข้าจะเริ่มจากการจัดระเบียบการยืนเว้นระยะห่างทางสังคมประมาณ 1.5 เมตร และใช้วิธีสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ” เพื่อเช็คอินสถานที่และเวลาเข้าใช้บริการภายในห้างฯและเช็คเอ้าอีกครั้งหลังออกจากห้างสรรพสินค้า หรือหากผู้ใช้บริการคนไหนไม่มีมือถือแบบสมาร์ทโฟนสแกนคิวอาร์โค้ดก็จะต้องลงทะเบียนการเข้าใช้บริการด้วยลายมือ ประกอบด้วยการลงชื่อ นามสกุล ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ ก่อนจะล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และตรวจวัดอุณหภูมิ ซึ่งบริเวณหน้าประตูจะมีพรหมฆ่าเชื้อเข้ามาเสริมมาตรการป้องกันของทางห้าง ซึ่งผู้ใช้บริการและพนักงานจะมีการเหยียบสัมผัสทุกครั้งเมื่อเข้าประตู

452245440.jpg

พร้อมกันนี้ยังมีตู้ UV-C ทำความสะอาดถุงสินค้าเป็นเวลา 1 นาที เพื่อฆ่าเชื้อโรคไว้บริการที่จุดทางเข้าแต่ละจุด ก่อนจะปล่อยให้ผู้มาใช้บริการเข้าไปเลือกซื้อสินค้าภายในห้างฯตามช็อปต่างๆ และภายในช็อปต่างๆเองทางห้างฯก็ได้มีมาตรการกำหนดจุดเว้นระยะห่าง และจำกัดจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ตามความเหมาะสมของสถานที่นั้นๆ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1 คน ต่อ 5 ตารางเมตร และลูกค้าที่เข้ามาภายในช็อปต่างๆจะต้องสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะหรือลงทะเบียนด้วยลายมืออีกครั้งและต้องลงเวลาออกจากร้านทุกร้าน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเสริมของทางจังหวัดขอนแก่นในการสืบหาไทม์ไลน์แต่ละบุคคลหากพบว่ามีเชื้อปะทุขึ้นมากอีกครั้ง

98797980.jpg

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ประกอบการและผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการในห้างสรรพสินค้า ควรคำนึงถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ประมาทการ์ดอย่าตก ขอให้ทุกคนร่วมมือกันอย่างเข้มงวดเพื่อไม่ให้เชื้อกลับมาปะทุอีกครั้ง และในวันนี้จังหวัดขอนแก่นเองเคยมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19มาแล้ว 6 รายแต่ทุกคนได้รับการรักษาหายขาดทั้งหมด และไม่อยากจะเห็นภาพของบุคลากรทางการแพทย์จำนวนมากจะต้องถูกกักตัวขอให้ทุกคนช่วยกันก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้

4252645256450.jpg


ผู้ว่าฯโคราชลงพื้นที่ตรวจห้าง พอใจมาตรการควบคุมโควิด-19

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจติดตามมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดควิด-19 ในห้างสรรพสินค้าต่างๆในจังหวัด ซึ่งจุดแรกที่ตรวจติดตาม คือ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ทั้งนี้ พบว่าทุกแผนกได้วางมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มข้น ตั้งแต่จุดคัดกรองลูกค้าที่จะต้องลงทะเบียนตามช่องทางที่ห้างกำหนดไว้ และจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้ารับบริการ และหากมีไข้ เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ของดการเข้าใช้บริการ และให้ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ

ทางห้างฯ ยังกำหนดให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยทั้งก่อนเข้าห้างและระหว่างที่อยู่ภายในห้าง หากไม่สวมหน้ากากอนามัย ทางห้างฯ ของดให้เข้าใช้บริการภายในห้าง รวมไปถึง เรื่องการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1-1.5 เมตรอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการ Social Distancing , การติดตั้ง การ์ด ชิลด์ ทุกเคาน์เตอร์บริการ ,การทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในห้องน้ำทุก 30 นาที – ทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆในลิฟท์ บันไดเลื่อนทุก 30 นาที รวมไปถึงบัตรจอดรถและบัตรศูนย์อาหารทุกใบ

นอกจากนี้ ยังเปิดช่องทางแคชเชียร์พิเศษ ไพรออริตี้สำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และสตรีมีครรภ์ ลดการสัมผัสในการชำระเงิน มีถังขยะแยกเฉพาะทิ้งหน้ากากอนามัย และอีกหลายมาตรการที่นำมาใช้ควบคุมการเข้า-ออกห้างฯ และให้บริการลูกค้า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยตามมาตรการควบคุมโรคที่รัฐบาลกำหนดไว้

ผู้ว่าการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า รู้สึกพอใจที่ทางห้างฯให้ความสำคัญกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโรค และวางมาตรการควบคุมป้องกันไว้อย่างรัดกุม ซึ่งกำหนดจำนวนผู้เข้าใช้บริการเอาไว้วันละ 30,000 คน ในวันนี้จึงนำคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตรวจสอบมาตรการที่ทางห้างฯ จัดเตรียมไว้รองรับลูกคาที่มาใช้บริการ ว่า ถูกต้องตามคำแนะนำและข้อกำหนดที่สาธารณสุขกำหนดไว้หรือไม่ รวมถึง มาตรการควบคุมป้องกันมีประสิทธิภาพ และรัดกุมเพียงใด ซึ่งจะจัดคณะออกตรวจติดตามทุกห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้าภายในจังหวัด เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจที่มาใช้บริการ

ศูนย์การค้าอัศวรรณ หนองคาย ตั้งเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้ออัตโนมัติทุกประตู

ที่ศูนย์การค้าอัศวรรณ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ที่ถือเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดหนองคาย วันนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีลูกค้ามารอเข้าศูนย์การค้าตั้งแต่เช้า ขณะที่ทางศูนย์การค้าได้มีการเพิ่มความเข้มมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งนอกจากจะมีการคัดกรอง โดยการวัดอุณหภูมิผู้ที่จะเข้าไปในศูนย์การค้าแล้ว ยังวางมาตรการเข้มให้ผู้ที่เข้าไปในศูนย์การค้าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยพร้อมมีเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือตามจุดต่างๆ อีกหลายจุดภายในศูนย์การค้า

นอกจากนี้ ยังได้มีการนำเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้ออัตโนมัติ มาติดตั้งที่บริเวณใกล้ประตูทางเข้าศูนย์การค้าทุกประตู พร้อมกันนี้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการและร้านค้า สวมหน้ากากอนามัยและนำเจลมาตั้งบริการลูกค้าที่บริเวณหน้าร้านอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :