ไม่พบผลการค้นหา
เซ็นทรัล 23 สาขาทั่วประเทศ พร้อมเปิดบริการ ชูความปลอดภัยประชาชนและพนักงาน ใช้เทคโนโลยีอัตโนมัติช่วยทำความสะอาด-ฆ่าเชื้อ

ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า มีความพร้อมเปิดให้บริการห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทั้ง 23 สาขาทั่วประเทศ รอแค่เพียงประกาศอนุญาตจากฝั่งรัฐบาล 

ห้าง - ศูนย์การค้า - เซ็นทรัล
  • ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด

โดยได้เตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยของประชาชนที่จะมาใช้บริการรวมถึงพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้างสรรพสินค้า ด้วยมาตรฐานความสะอาด 5 หัวข้อหลัก ซึ่งแบ่งเป็น 26 หลักปฏิบัติ อาทิ มาตรฐานที่พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัยและเฟซชิลด์ (Face Shield) ตลอดเวลาที่ปฏิบัติงานซึ่งห้างฯ จะเตรียมอุปกรณ์ให้กับพนักงานทุกคนอย่างครบถ้วน 

นอกจากนี้ ยังมีระบบระบายอากาศหมุนเวียนมากกว่า 10 เท่า ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งยังเพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UVC ในระบบปรับอากาศตลอดเวลา รวมไปถึงเครื่องฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติบริเวณราวจับของบันไดเลื่อนในอีกหลายสาขา ส่วนกรณีที่ลูกค้าเข้าไปลองสินค้าต่างๆ เมื่อลูกค้าลองสินค้าเหล่านั้นเสร็จพนักงานจะนำสินค้าเหล่านั้นไปฆ่าเชื้อโรคทุกครั้งที่มีการสัมผัส 

ห้าง - ศูนย์การค้า - เซ็นทรัล - โควิด
  • เครื่องฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติบริเวณราวจับบันไดเลื่อน

ปิยวรรณ อธิบายเพิ่มเติมว่า ในกรณีตัวอย่างของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลสาขาชิดลม ปกติก่อนจะมีการแพร่ระบาดจะมีจำนวนลูกค้าประมาณ 2,000 คน/วัน ซึ่งทางห้างฯ ประเมินว่าลูกค้าอาจจะกลับมาราวละร้อยละ 70 ของยอดลูกค้าปกติ และเพื่อการคงไว้ซึ่งการเว้นระยะห่างทางสังคม ห้างจึงออกมาตรการจำกัดการเข้าห้างฯ ไม่เกิน 1 คน ต่อพื้นที่ 5 ตร.ม.และจะมีพนักงานคอยเข้าไปช่วยเตือนลูกค้าเมื่ออยู่ใกล้กันเกินไป 

สำหรับประเด็นเรื่องการสัมผัสธนบัตรระหว่างการชำระเงิน นอกจากห้างฯ จะจัดเตรียมบริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์เอาไว้ ก็ยังมีมาตรการทำความสะอาดทั้งธนบัตรไปจนถึงบัตรเครดิตและเดบิตของลูกค้าในทุกขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจว่าทั้งตัวลูกค้าและพนักงานจะไม่สร้างความเสี่ยงระหว่างกิจกรรมเหล่านั้น

ปิยวรรณปิดท้ายอีกครั้งว่า "ถ้าได้เปิด เราพร้อมหมดทุกสาขาทั่วประเทศ"

ทั้งนี้เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวว่า ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติให้ผ่อนปรนมาตรการสกัดกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระยะที่ 2 เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ โดยจะเริ่มในวันที่ 17 พ.ค ซึ่งรวมศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และคอมมูนิตี้มอลล์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :