ไม่พบผลการค้นหา
'เนตร' ยื่นหนังสือลาออกจากราชการต่ออัยการสูงสุดแล้ว เผยแสดงความบริสุทธิ์ใจ-แสดงสปิริตแก่องค์กรอัยการ กรณีสั่งไม่ฟ้อง 'คดีบอส อยู่วิทยา' ด้านปธ.ก.อ.เผยหากอสส.อนุญาตให้ลาออก จะสอบวินัยไม่ได้แล้ว

สำนักงานอัยการสูงสุด เผยแพร่เอกสารเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2563 ระบุว่า เนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการต่ออัยการสูงสุดแล้ว เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจในการสั่งสำนวนคดีวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต และเป็นการแสดงสปิริตแก่องค์กรอัยการ และต้องการให้ทุกคนในสังคมเกิดความสบายใจ

ทั้งนี้ เนตร ได้ยืนยันว่า การสั่งคดีนี้ได้พิจารณาจากข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวนและตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

ชี้ ถ้าอสส.อนุญาต 'เนตร' ลาออกสอบวินัยไม่ได้แล้ว

มติชนออนไลน์ รายงานว่า อรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ ระบุว่าหากอัยการจะลาออกต้องให้อัยการสูงสุดสั่งอนุญาตแล้วให้ถือว่าพ้นจากตำแหน่ง แต่หากอัยการสูงสุดพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็นเพื่อประโยชน์แก่ราชการจะยับยั้งการอนุญาตให้ลาออกไว้เป็นเวลาไม่เกิน 3 เดือนนับแต่วันขอลาออกก็ได้ กรณีนี้ต้องไปดูว่าอัยการสูงสุดมีคำสั่งอย่างไร อนุญาตหรือยับยั้งหรือไม่

ทั้งนี้ หากมีคำสั่งอนุญาตให้เนตรลาออกจะไม่สามารถที่จะดำเนินการสอบวินัยได้ เพราะเนตรลาออกก่อนที่จะมีการเริ่มต้นกระบวนการสอบวินัย แต่ถ้ามีการเริ่มกระบวนการทางวินัยแล้วข้าราชการลาออกทีหลังแบบนี้ ถึงสอบวินัยได้ต่อ ส่วนกรณีการลาออกแบบนี้จะลอยตัวหรือไม่นั้น ต้องอย่าลืมว่ายังมีเรื่องคดีอาญาที่น่ากลัวกว่าการสอบวินัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :