ไม่พบผลการค้นหา
'วิชา' จ่อเรียก 'เนตร นาคสุข' รองอัยการสูงสุดผู้สั่งไม่ฟ้องทุกคดี 'บอส อยู่วิทยา' เข้าให้การคณะกรรมการเป็นคนสุดท้าย เผยล่าสุดยังไม่มีใครขอคุ้มครองพยาน พร้อมขอเวลาหาช่องโหว่คดี

วิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบคดี 'วรยุทธ อยู่วิทยา' หรือ 'บอส' ว่า จากการประสานศาลอาญากรุงเทพใต้พบว่า ผู้ต้องหายังมีหมายจับในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยคณะอนุกรรมการที่มีบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธาน ให้การดูแลเรื่องนี้

อีกทั้งเพิ่งได้นัดประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการสูงสุด มาให้ถ้อยคำช่วงบ่ายวันนี้ (6 ส.ค.) และในวันที่ 9 ส.ค. นี้จะเชิญอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการและอดีตอัยการสูงสุด รวมถึง ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด มาให้ถ้อยคำด้วย ส่วนเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ทางคณะอนุกรรมการ จะเชิญมาให้ถ้อยคำเป็นคนสุดท้าย 

วิชา กล่าวด้วยว่า คดีนี้จะมีช่องโหว่หรือจุดอ่อนหรือไม่นั้น ขอเวลาในการตรวจสอบก่อน เนื่องจากขณะนี้แม้แต่อัยการยังให้ความเห็นขัดแย้งกันเอง

สำหรับ กรณีการเสียชีวิตของจารุชาติ มาดทอง พยานปากสำคัญในคดีนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อให้ชัดเจนว่า เป็นการฆ่าตัดตอนหรืออุบัติเหตุ ซึ่งตอนนี้มีข้อมูลจากหลายฝ่ายส่งเข้ามาให้กับตน ส่วนการคุ้มครองพยานในคดีนี้ เบื้องต้นยังไม่มีผู้ร้องขอมา รวมถึงสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ ที่เป็นผู้คำนวณความเร็วรถยนต์ผู้ต้องหาว่า ในวันเกิดเหตุใช้ความเร็ว 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วย และขณะนี้ยังไม่ถือว่า เป็นพยานในคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง