ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ' เรียก 'เนตร' แจงคดีบอส ชี้หากไม่มาเจอ พ.ร.บ.คําสั่งเรียกแน่ ยืนยันต้องสอบสวนต่อไป แม้อัยการจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุม กมธ.กฎหมายในวันนี้ ว่า ที่ประชุมจะเรียก เนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด เข้ามาให้ข้อมูลคดี วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อีกครั้งหลังจากครั้งที่ผ่านมายังไม่ได้เข้ามาให้ข้อมูลตามนัดหมาย แต่หากวันนี้ยังไม่เข้ามาก็จะขอมติ เพื่อออก พ.ร.บ.คําสั่งเรียก ซึ่งทางอัยการต้องมาชี้แจง 

สำหรับการแถลงข่าวของอัยการนั้น ตนเห็นว่าเรื่องนี้มีคนผิด ซึ่งเมื่อผิดแล้วจะต้องดำเนินการอย่างไร ส่วนที่ประชาชนสงสัยว่า ขับรถชนคนตายแล้วไม่ผิด ก็ต้องตรวจสอบว่าใครได้ผลประโยชน์อะไรหรือไม่ ซึ่งต้องสอบไปให้ละเอียด นอกจากนี้สัปดาห์หน้าจะเชิญ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)มาสอบเส้นทางการเงินของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 

ส่วนที่อัยการระบุว่าพบหลักฐานใหม่นั้น ตนมองว่าไม่ใช่หลักฐานใหม่ แต่เป็นหลักฐานเดิม ทั้งเรื่องความเร็วรถ และในเรื่องของโคเคน ซึ่งต้องมีการดำเนินคดีกับคนที่ละเว้นหรือไม่ มีการช่วยเหลือผู้กระทำผิดหรือไม่ วันนี้จะสอบถามข้อเท็จจริงตรงนี้ โดยอัยการมีอำนาจสั่งฟ้องไม่ฟ้องและมีอำนาจให้พนักงานสอบสวนสั่งสอบเพิ่มประเด็นอะไร  

พร้อมกันนี้ สิระ ยืนยันว่าจะต้องสอบสวนเรื่องนี้ต่อไปแม้อัยการจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพราะนี่คือหลักฐานใหม่ ถ้ามีพยานเท็จหรือมีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ทางอัยการ ตำรวจมีการเลือกปฏิบัติหรือไม่ ซึ่งทางตำรวจออกมาชี้แจงแล้วว่าในสำนวนมีข้อมูลทั้งหมด แต่อัยการบอกว่าไม่มีในสำนวน จึงอยากให้อัยการนำสำนวนสอบสวนทั้งหมด และตำรวจก็นำสำนวนของทางตำรวจมาตรวจสอบพร้อมกัน ส่วนการขอเชาวเลข และบันทึกการประชุม ของ กมธ.กฎหมาย ในยุคสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ได้มาเมื่อวานนี้และให้คณะกรรมาธิการไปศึกษาแล้ว ในวันนี้ก็จะมีการถามลงในรายละเอียดที่ลึกลงไป 

ทั้งนี้ สิระ กล่าวถึงบ่อนการพนัน ที่พระราม 3 ว่า จากข่าวเชื่อว่ามีการทำลายหลักฐาน นี่คือกระบวนการยุติธรรม ตำรวจยุคนี้ทำงานกันอย่างไร ซึ่งต้องมีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ล่าสุดตนได้รับข่าวว่าในสภามีการเล่นการพนัน ตนก็จะตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ เรื่องนี้ก็จะเริ่มต้นที่รัฐสภา จะไม่ปล่อยให้เกิดขึ้นในสภา ซึ่งยืนยันตนทราบว่าเป็นใครและมีการเตือนไปแล้ว