ไม่พบผลการค้นหา
กมธ.ร่วมตรวจคดี 'บอส อยู่วิทยา' ยังไม่ได้ข้อมูลเพิ่ม เหตุผู้เกี่ยวข้องโดยตรงไม่เข้าแจงเอง บี้ 'เนตร นาคสุข' ที่สั่งไม่ฟ้องต้องมาด้วยตัวเอง 13 ส.ค.นี้

สิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน หรือ กมธ.กฎหมาย พร้อมด้วย ศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษก กมธ.กฎหมาย เป็นตัวแทนแถลงผลการประชุมร่วมกับคณะกรรมารธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชนและกองทุน ตามคำสั่งประธานรัฐสภา เกี่ยวกับคดี วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครือกระทิงแดง ขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อปี 2557

โฆษก กมธ.กฎหมาย ระบุว่า ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงทั้งจากสำนักงานอัยการและทางตำรวจ แต่ไม่มีบุคคลที่เกี่ยวข้องโดยตรงมาชี้แจงกับคดีความหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีเพียงอัยการที่สั่งฟ้องครั้งแรกมาชี้แจง แต่ เนตร นาคสุข อธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลสูง ซึ่งขณะนั้นรักษาการรองอัยการสูงสุด ที่มีคำสั่งไม่ฟ้อง วรยุทธ อยู่วิทยา ทุกข้อหา ไม่ได้มาด้วย ดังนั้น กมธ.ร่วม 2 คณะ จึงมีมติให้เรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องโดยตรง โดยเฉพาะอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลสูง รวมถึงพนักงานสอบสวนที่ทำคดีและแพทย์ผู้ตรวจเลือดผู้ต้องหามาชี้แจงต่อกรรมาธิการครั้งต่อไปในวีนที่ 13 ส.ค.นี้ด้วย 

ส่วนกรณีที่ ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ออกมาเปิดเผยเรื่องบ่อนกลางกรุงว่ามีมานานแล้วนั้น คณะกรรมาธิการจะเชิญมาให้ข้อมูลวันที่ 19 ส.ค.นี้