ไม่พบผลการค้นหา
"เฉลิม อยู่บำรุง" ประกาศลั่นเวทีปราศรัย จ.พะเยา เลือกเพื่อไทยทั้งจังหวัด จะได้มีนายกฯ ใหม่ พร้อมดันนโยบายปลูกกัญชาเพื่อทางการเแพทย์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ปราศรัยที่อำเภอปง จังหวัดพะเยา มีประชาชนมาฟังปราศรัยกว่า 2,000 คน และแกนนำพรรค อาทิ พล.ต.อ.วิรุฬ ฟื้นแสน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

โดย ร.ต.อ.เฉลิม ประกาศว่า การเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. นี้ พรรคเพื่อไทยจะยกทีมชนะขาดลอยทั้งจังหวัดคือเขต 1 นางสาวอรุณี ชำนาญยา เขต 2 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ และเขต 3 นายไพโรจน์ ตันบรรจงอย่างแน่นอน จากการปราศรัยทั่วประเทศและทั่วภาคอีสาน พบว่ามีกระแสไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีแรงมาก เนื่องจากบริหารประเทศล้มเหลวทำให้เศรษฐกิจทรุด ประชาชนประสบความทุกข์ยาก ตกงานขาดรายได้ ราคาผลผลิตการเกษตรตกต่ำมาตลอด 4 ปี กว่า แม้ว่าได้แจกบัตรคนจน อนุมัติโครงการพัฒนาในช่วงเวลาใกล้เลือกตั้ง ไม่ทำให้ประชาชนกลับมาชื่นชมได้เลย

"ประชาชนต่างเข้าใจดีว่าเป็นการกระทำเพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น เพราะถ้าต้องการช่วยเหลือประชาชนด้วยความจริงใจก็ต้องทำอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาสี่ปีที่ผ่านมา ไม่ใช่มาเร่งทำเพื่อหวังให้ได้คะแนนเสียงจากประชาชน และเป็นที่น่าสังเกตว่าผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐที่ประกาศว่าจะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหลังเลือกตั้งไม่ได้ใส่ภาพคู่กับหัวหน้าพรรค และไม่ประกาศบอกประชาชนว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะคงกลัวว่าจะทำให้ประชาชนเกลียดตัวเองไปด้วย ดังนั้นประชาชนชาวพะเยาที่ไม่ชอบ พล.อ.ประยุทธ์และไม่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยยกจังหวัดอย่างถล่มทลาย

ด้านนายชัยเกษม ปราศรัยว่า เรื่องการตีความกฎหมาย เจ้าหน้าที่รัฐ ของพล.อ.ประยุทธ์ โดยเปรียบเทียบกรณี นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการเปิดพจนานุกรม เพื่อใช้ตีความในการทำรายการชิมไปบ่นไปกับกรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือไม่ ต้องใช้มาตรฐานเดียวกันในการตีความ ซึ่งจะสามารถตีความได้เลยว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ และอีกเรื่องหนึ่งคือการแต่งตั้ง ส.ว. 250 คน อันเป็นที่มาในการเอาเปรียบการเลือกตั้งครั้งนี้

นายชัยเกษม กล่าวว่า นโยบายส่งเสริมรายได้ให้เกษตรกร พรรคเพื่อไทยจะส่งเสริมการปลูกกัญชง กัญชา กระท่อม เพื่อใช้ทางการแพทย์ จะแก้ไขการผูกขาดการผลิตสุราของบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่จะให้ชุมชนมาผลิตกันเอง รวมทั้งจะปรับปรุงกระบวนการยุติธรรมไทย ที่ผ่านมาศาลมีการตัดสินแตกต่างกัน ยกตัวอย่าง ครูทำผิด ผู้พิพากษา ตัดสินต่างกัน กรณีแรก ตัดสินให้รอลงอาญา เพราะครู ได้ทำความดีในการสั่งสอนลูกศิษย์ ให้ความรู้ กรณีที่สองตัดสินให้จำคุกเลยไม่รอลงอาญา เพราะ ครูต้องเป็นแบบอย่างที่ดี ถ้าทำผิดต้องลงโทษ ดังนั้นจะต้องมีการกำหนดมาตรฐานในกระบวนการยุติธรรมให้เหมือนกัน

ส่วนนางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประชาชนชาวพะเยาได้เลือกตนให้เป็น ส.ส.พะเยาอย่างถล่มทลายมาทุกสมัย โดยไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงทำให้มีโอกาสได้สร้างผลงานพัฒนาจังหวัดพะเยาหลายโครงการ ทำให้จังหวัดพะเยาเจริญก้าวหน้ามากขึ้นและได้ให้การสนับสนุนนางสาวอรุณี ชำนาญยา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ และนายไพโรจน์ ตันบรรจง มาเป็น ส.ส.พะเยา ให้เป็นนักการเมืองที่ดีสืบทอดอุดมการณ์ที่ทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวพะเยาให้มีความสุขอยู่ดีกินดี ซึ่งทั้งสามคนได้ทำหน้าที่เป็นตัวอย่างดีต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ ถ้าหากประชาชนชาวพะเยาทุกเขตพร้อมใจกันเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะอย่างถล่มทลายตนเองก็จะได้กลับเข้าสภาฯ อีกครั้งหนึ่ง พรรคเพื่อไทยก็อาจได้กลับมาเป็นรัฐบาล จะได้ทำงานเป็นทีมเดียวกันในนามพรรคเพื่อไทยที่มีหัวใจคือประชาชน