ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยจัดทัพใหญ่ลงพื้นที่เชียงใหม่ 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เปิดเวทีปราศัยเย็นนี้ ที่สนามกีฬากลางเทศบาลนครเชียงใหม่ กระจาย 4 พื้นที่ช่วยหาเสียง มั่นใจรักษาที่นั่ง ส.ส. 9 เขต ของเชียงใหม่ ไว้ได้

เวลา 10.30 น.วันที่ 2 มีนาคม พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่หาเสียงจ.เชียงใหม่ นำโดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายชัยเกษม นิติสิริ 2 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรค อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายโภคิน พลกุล นายนพดล ปัทมะ นายปลอดประสพ สุรัสวดี และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครทั้ง 9 เขต

ก่อนที่เวลา 16.00 น.จะเปิดเวทีปราศัยใหญ่ที่ สนามกีฬากลางเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาตร์เลือกตั้ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ร่วมเวทีปราศัย

การลงพื้นที่และจัดปราศรัยที่จังหวัดเชียงใหม่ในเย็นวันนี้ (2 มี.ค.) ถือเป็นทัพใหญ่ที่มาเปิดเวทีปราศัยใหญ่ครั้งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นบ้านเกิดของ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ อดีตนายกรัฐมนตรี เขยเชียงใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์

การลงพื้นที่กระจายออกเป็น 3 สาย ได้แก่ นายชัชชาติ พร้อมด้วยนายปลอดประสพ นายนพดล และผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 (อำเภอเมือง), นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ หมายเลข 6, และเขต 6 (อำเภอเชียงดาว, เวียงแหง, ไชยปราการและฝาง) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ หมายเลข 1 ขึ้นรถแห่รอบอำเภอเมืองเชียงใหม่ และเดินตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย ถนนวิชยานนท์ โดยได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้าและชาวเมืองเชียงใหม่ เข้ามาทักทายให้การต้อนรับและขอถ่ายรูปตลอดเส้นทาง มีแม่ค้าร้านขายหนังสือมอบปากกาเป็นของที่ระลึกให้กับนายชัชชาติ และโชว์อัลบั้มรูปที่ถ่ายคู่กับนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรให้ดูว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้

นอกจากนี้นายชัชชาติยังได้ไปชิม "ปาท่องโก๋ โกเหน่ง" ร้านปาท่องโก๋ยอดฮิตในเชียงใหม่ ที่ขายมา 35 ปีแล้วที่ข้างตลาดต้นลำไย


ชัชชาติ สิทธิพันธุ์-เชียงใหม่-เลือกตั้ง2562

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า มั่นใจว่าจะชนะเลือกตั้งยกจังหวัดทั้ง 9 เขต เช่นเดียวกันในการเลือกตั้งปี 2554 พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส ทั้งจังหวัด เพราะประชาชนคิดถึงพรรคเพื่อไทย อยากให้เข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ทำสำเร็จมาแล้ว ส่วนวันที่ 24 มีนาคม จึงอยากให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย โดยให้จำโลโก้พรรค เลือกพรรคเพื่อไทย เพราะหมายเลขผู้สมัครต่างกัน

ในการลงพื้นที่ตลาดเจริญเจริญ อ.สันกำแพง ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม หมายเลข 13 ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก และ ยืนยันว่าจะเลือกพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายจักรพล ยอมรับว่าเดิมหนักใจกับการลงเลือกตั้งในเขตอ.สันกำแพง บ้านเกิด 2 นายกรัฐมนตรี แต่ 400 กว่าวันที่ผ่านมา ได้ขยัน เดินพบประชาชนก็เชื่อมั่นว่าชาวเชียงใหม่รักพรรคเพื่อไทย


ชัชชาติ สิทธิพันธุ์-เชียงใหม่-เลือกตั้ง2562


นายชัชชาติ กล่าวว่า การพัฒนาเศรษฐกิจเป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็ก และเอสเอ็มอี (SMEs) ซึ่งปัญหาสำคัญคือการหาแหล่งเงินกู้ให้กับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กได้นำมาหมุนเวียนและต่อยอดธุรกิจ พร้อมแสดงความมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งครบทั้ง 9 เขตในจังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม นายชัชชาติ ลงพื้นที่ตลาดวโรรส ช่วย นางทัศนีย์ บูรณปกรณ์ เขต 1 และพูดคุยแลกเปลี่ยนนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในเวลา 13.00 น.

ส่วนนายชัยเกษม และนายนพดล ลงพื้นที่ เขต 2 ช่วยนายนพคุณ รัฐไผท เดินตลาดสดหางดง อำเภอหางดง ก่อนจะไปขึ้นเวทีปราศัยใหญ่เย็นนี้