ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' ลุยระยอง-ชลบุรี โหมช่วยหาเสียง โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบจ. ลั่น บริหารงบฯ ให้มีประสิทธิภาพ

วันที่ 16 ธ.ค. 2563 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางไปยังจังหวัดระยอง รณรงค์หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งท้องถิ่นช่วย สว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ระยอง เบอร์ 2 และผู้สมัครสมาชิกสภา (ส.อบจ.) ครบทีม สำหรับการหาเสียงวันนี้เริ่มต้นโดยการขึ้ยรถแห่ที่หอนาฬิกา เทศบาลนครระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ขับวนรอบเมืองไปจนถึงจุดท้ายท้ายที่บริเวณ บขส.เก่า จ.ระยอง

ธนาธร กล่าวว่า จังหวัดระยองไม่มีการเปลี่ยนนายก อบจ. มานานกว่า 13 ปีแล้ว การเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ คือโอกาสที่ดีของคนระยองที่จะได้เปลี่ยนแปลง จังหวัดระยองมีงบประมาณที่อยู่ภายใต้การบริหารของ อบจ. ถึง 2,200 ล้านบาทต่อปี ตนคิดว่างบประมาณขนาดนี้ หากนำไปใช้ให้มีประสิทธิภาพ ลงทุนกับนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน ตนเชื่อว่าเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนระยองจะดีขึ้นกว่านี้ได้

“นี่คือโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ผมอยากจะขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนให้โอกาสคุณสว่างจิตต์ เข้าไปบริหารจังหวัดระยอง คุณสว่างจิตต์ เป็นนักบริหารที่มีความสามารถ เป็นคนระยองโดยกำเนิด และมีวิสัยทัศน์ด้านนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า คุณสว่างจิตต์ มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายก อบจ. ระยอง มากที่สุด ผมขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากๆ หากท่านอยากเปลี่ยนแปลง มาสร้างระยองที่โปร่ง มาสร้างระยองที่ไม่ใช่ของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง มาสร้างระบบขนส่งสาคที่ดีไปด้วยกัน หากท่านคิดเหมือนกับเรา 20 ธันวาคมนี้ ออกไปเลือกตั้ง กาเบอร์ 2 ให้คุณสว่างจิตต์ เข้าไปบริหารจังหวัดระยอง”

วันเดียวกัน นายธนาธร เดินทางไปยังจังหวัดชลบุรี รณรงค์หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งท้องถิ่นช่วย พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี เบอร์ 2 และผู้สมัครสมาชิกสภา (ส.อบจ.) ครบทีม เริ่มต้นที่บริเวณวัดหลวงพ่ออี๋ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขึ้นปราศรัยขอคะแนนเสียงจากประชาชน ผ่าน อ.บ่อวิน ยาวไปจนถึง ตลาดบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยบรรยากาศการขึ้นรถแห่หาเสียงในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก

นายธนาธร กล่าวต่อว่า เรายืนยันที่จะไม่ทำการเมืองที่ซื้อสิทธิซื้อเสียง ลำพังก้าวหน้าไม่สามารถต่อสู้กับการซื้อสิทธิ์ซื้อเสียงของกลุ่มอิทธิพลได้ หากพี่น้องประชาชนคนใดที่ยังไม่ตัดสินใจ ตนอยากขอให้โอกาสผู้สมัครจากคณะก้าวหน้า สำหรับจังหวัดชลบุรีขอให้คุณพลอยลภัสร์ เข้าไปบริหารขับเคลื่อนชลบุรีให้ก้าวหน้า จังหวัดชลบุรีมีงบประมาณที่อยู่ภายใต้การบริหารของ อบจ. กว่า 3,500 ล้านบาทต่อปี ตนเชื่อว่างบประมาณมากมายขนาดนี้ หากอยู่ภายใต้การบริหารของคุณพลอยลภัสร์ เศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนชลบุรีจะดีขึ้นอย่างแน่นอน นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดของชลบุรี เธอคือคนที่เหมาะสมที่สุด ในการเข้าไปเป็นนายก อบจ. ชลบุรี

“คณะก้าวหน้าไม่อาจสู้เม็ดเงินการซื้อสิทธิ ซื้อเสียงได้ และไม่อาจต่อสู้การเมืองอิทธิพลเพียงลำพังได้ นี่คือโค้งสุดท้ายแล้ว ผมขอโอกาสจากพี่น้องประชาชน ให้คุณพลอยลภัสร์ เข้าไปเปลี่ยนแปลงจังหวัดชลบุรี สร้างชลบุรีที่โปร่งใส สร้างชลบุรีปราศจากอิทธิพล สร้างชลบุรีที่ไม่ใช่สมบัติของคนในตระกูลใดตระกูลหนึ่งไปด้วยกัน 20 ธ.ค. อย่านอนหลับทับสิทธิ จงออกไปกำหนดอนาคตจังหวัดของท่านเอง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง