ไม่พบผลการค้นหา
บ้านใหญ่ ต้องพบกับความท้าทาย เมื่อ ธนาธร และ กลุ่มสิงห์โตทอง จับมือชิงนายกฯ ชลบุรี

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบจ.คึกคัก เมืองเศรษฐกิจอย่างชุลบุรี มีการแข่งขันสูง น่าจับตามองว่าบ้านใหญ่อย่าง “วิทยา คุณปลื้ม” จะรักษาเก้าอี้ไว้ได้หรือไม่ เมื่อผู้ช้าชิงอย่าง “พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง” บุตรสาวของ จิรวุฒิ สิงห์โตทอง หรือ นายกเป้า อดีต ส.ส.ชลบุรี ที่จับมือกับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ลงสมัครในนาม “ก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี” โดยได้รับกระแสความนิยมค่อนข้างดี

ว่ากันด้วยความขลังของบ้านใหญ่คุณปลื้มนั้น ต้องยอมรับว่าถูกลดทอนลงตามห้วงเวลา ในการเลือกตั้งปี 2562 อิทธิพล คุณปลื้ม แม้มีนามสกุลคุณปลื้ม เคยเป็นอดีต ส.ส.ชลบุรี และอดีตนายกเมืองพัทยา แต่ก็พลาดท้าเสียทีให้กับ จรัส คุ้มไข่น้ำ จากพรรคอนาคตใหม่

เช่นเดียวกับ ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก็พ่ายให้กับ กวินนาถ ตาคีย์ จากพรรคอนาคตใหม่

ยังไม่รวมการเสียชีวิตของ สมชาย คุณปลื้ม หรือ “กํานันเป๊าะ” ในช่วงหลังเลือกตั้งปี 2562 ที่คอการเมืองประเมินว่า จะส่งผลให้พลังของบ้านใหญ่ให้ถูกลดทอนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

วิทยา คุณปลื้ม

สำหรับภาระกิจของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” และ “ตระกูลสิงห์โตทอง” ในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือการโค่นล้มบ้านใหญ่ ปักหมุนตัวแทนของคณะก้าวหน้าในเมืองใหญ่อย่างชลบุรี

โดยชู 10 นโยบายเปลี่ยนชลบุรี 1.รถโดยสาร EV เชื่อมโยงทุกพื้นที่ของจังหวัด 2.ศูนย์ฟอกไตและศูนย์สุขภาพผู้สูงอายุทุกอำเภอ 3. Co working Space และ ศูนย์การเรียนรู้ทุกอำเภอ 4. พัฒการศึกษาโรงเรียน อบจ. 5. ลานสเก็ตบอร์ดเยาวชนต้านยาเสพติด 6. ศูนย์เลี้ยงดูเด็กเล็ก(Daycare) 7. อุดหนุนงบประมาณปลูกต้นไม้และพัฒนาสวนสาธารณะ 8. เสริมประสิทธิภาพศูนย์กำจัดขยะ ส่งเสริมแยะขยะจากต้นทาง 9. เพิ่มเบี้ยยังชีพคนพิการและผู้ป่วยติดเตียง 10. กองทุนพัฒนาชุมชนแบ่งงบ อบจ. 5% ลงทุกหมู่บ้าน

พลอยลภัสร์ และ คณะก้าวหน้า เปิดศึกด้วยการลงพื้นที่ติดตามโครงการต่างๆของ อบจ.ชลบุรี เพื่อชี้ให้เห็นถึงความล้มเหลวด้านการบริหาร เช่น โครงการก่อสร้างอาคารมหาวิทยาลัยร้างแห่งหนึ่ง สร้างมา 14 ปี ด้วยงบประมาณสูงถึง 400 ล้านบาท แต่กลับถูกปล่อยทิ้งร้างไร้การใช้งาน

“ประสบการณ์อย่างเดียวไม่ได้การันตีว่าคนคนนั้นจะใช้ประสบการณ์เพื่อประโยชน์ของประชาชน ตัวอย่างมีเยอะแยะ ที่นายกฯอยู่มา 20 ปี จังหวัดไม่ได้พัฒนาไปเท่าที่ควรเลย แถมมี อบจ.รับเหมา ธุรกิจพรรคพวก ธุรกิจผูกขาด เป็นของแถมเต็มไปหมด นายกฯที่ดีต้องมีประสบการณ์ อุดมการณ์ และหลักวิชาการ เรามีอุดมการณ์ชัดเจน ทำการเมืองโดยประชาชน เพื่อประชาชน และยึดหลักประชาธิปไตย โปร่งใสตรวจสอบได้” พลอยลภัสร์ ระบุ

พลอยลภัสร์ ก้าวหน้า ชลบุรี 81702_2597352761366358505_o.jpg


พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง

ด้านผู้ป้องกันแชมป์ อย่าง วิทยา คุณปลื้ม ในการเลือกตั้งครั้งนี้ลงนามนามกลุ่มเรารักชลบุรี ชูนโยบาย “สานงานต่อเพื่อชลบุรีรุดหน้า” ตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของ EEC

วิทยา ไม่ลืมที่จะชี้แจงกรณีคณะก้าวหน้าเดินสายเดสเครดิต โดยยืนยัน โครงการดังกล่าวไม่ได้ก่อสร้างในสมัยตน และงบประมาณไม่ถึง 400 ล้านบาท ส่วนที่ไม่สามารถใช้งานได้เพราะอยู่ในที่ป่าสงวน กระทั่งต่อมาได้มีการขออนุญาตใช้งาน ซึ่งขณะนี้ได้รับการอนุญาตแล้ว อยู่ในระหว่างการดำเนินงานด้านเอกสาร

พร้อมกันนี้ วิทยา ยังได้โชว์ผลงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น การสนับสนุนงบประมาณสร้างอาคารเอนกประสงค์แล้วกว่า 222 อาคาร อาคารเรียน 188 อาคาร โรงอาหาร 12 โรง ห้อง E-Learning 272 โครงการ

นโยบายเด่นของ วิทยา เช่น เก็บสายไฟลงใต้ดิน โดยจะเริ่มนำร่องที่ชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวก่อน เพื่อปรับโฉมสภาพภูมิทัศน์ชายหาดชลบุรีให้สวยงาม เป็นการช่วยเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง ทำให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจภายในท้องถิ่น ลดการลัดวงจรไฟฟ้า เพิ่มความปลอดภัยให้ชีวิตประชาชน รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้มีเสถียรภาพยิ่งขึ้น

อีกนโยบายสำคัญคือ การท่องเที่ยวชุมชนยั่งยืน กระจายรายได้สู่ชุมชน เศรษฐกิจฐานรากเติบโต ซึ่งประกอบด้วย 4 เรื่องหลัก 1.พัฒนาคนในชุมชนและท้องถิ่น ให้สามารถบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวของตนเองได้ 2. ยกระดับของดีท้องถิ่นว่ามีดีอะไรและต่อยอดนำเสนอจากทรัพยากรที่มี เพื่อส่งเสริมการค้า การท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ลงสู่ชุมชน 3. พัฒนาศักยภาพชุมชนเข้มแข็ง ให้ชุมชนสามารถเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนทรัพยากร ความรู้ และประสบการณ์ร่วมกัน ทำงานเป็นเครือข่ายภาคประชาชนที่เข้มแข็งได้ในระยะยาว 4. การตลาดที่เหมาะสมกับชุมชน สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว โดยไม่เสียอัตลักษณ์ของชุมชน

วิทยา คุณปลื้ม ชลบุรี เลือกตั้งท้องถิ่น 3645-2413-46B8-909E-7E5FE25F3508.jpeg

เขา บอกว่า ทีมงานเรารักชลบุรีเป็นทีมงานการเมืองท้องถิ่น ซึ่งมีความแตกต่างจากการเมืองระดับชาติ ทำให้บางพรรคการเมืองบางกลุ่มผู้สมัครมีการพยายามที่จะโยงการเมืองท้องถิ่นไปกับการเมืองระดับชาติ แต่ยืนยันว่าเราจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์

วิทยา พยายามหลีกเลี่ยงข้อครหาความมีอิทธิพลในชลบุรี โดยยืนยันความโปร่งใสในการบริหารงาน และการมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

สำหรับการเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ชลบุรี ต้องเรียกว่า ดุเดือด บรรยากาศการแข่งขันค่อนข้างสูง ป้่ายผู้สมัครถูกทำลายไม่เว้นแต่ละวัน

จับตาการเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี “คุณปลื้ม” หรือ "สิงห์โตทอง" จะชนะใจประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง