ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกพรรคประชาชาติ ชี้ การยกเลิกสนามกีฬาฯ สำหรับใช้หาเสียงของพรรคเพื่อไทย ที่พะเยา ขัดนโยบายปรองดองของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์

นายสุพจน์ อาวาส รองโฆษกพรรคประชาชาติ ระบุว่า การยกเลิกการอนุญาตใช้สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา อำเภอดอกคำใต้ เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2562 เพื่อการพบปะประชาชนของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2562 ทั้งๆ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาได้มีการอนุมัติไว้ก่อนเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2562 เป็นเรื่องที่น่าอดสูและอวยรัฐบาล 


สุพจน์.jpg

-นายสุพจน์ อาวาส รองโฆษกพรรคประชาชาติ

อีกทั้ง การที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมาระบุว่า ห้ามมิให้พรรคการเมืองใช้สถานที่ราชการหาเสียงเป็นเรื่องที่น่าสังเกตและเหมือนกับการสมคบคิด และยังเป็นการแยกภาคการเมืองระหว่างประชาชนและราชการออกจากกันอย่างชัดเจน โดยใช้กลไกของทหาร หรือตำรวจและกระทรวงมหาดไทย สวนทางและไม่สอดรับกับนโยบายการสร้างความปรองดองของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

จึงขอถามพล.อ. ประวิตร ว่า รัฐมนตรี 4 ราย หรือ สี่เซียนที่เป็นหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐที่ยังไม่ลาออกและที่ออกไปหาเสียงอยู่ปาวๆ ต้องห้ามเข้ากระทรวง หรือ ประชุม ครม.ซึ่งเป็นสถานที่ราชการด้วยหรือเปล่า และ ขอเตือนว่าการกระทำดังกล่าวขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาและท่าทีของ พล.อ.ประวิตร มิได้แตกต่าง หรือ เริ่มละม้ายคล้ายคลึงกับการกระทำที่เอาเปรียบของรัฐบาลนาย นาจิบ ราซัค ที่กระทำกับ มหาเธร์ โมฮัมหมัดและพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เช่น มีการกำหนดเขตเลือกตั้งใหม่ มีการกำหนดวันเลือกตั้งกลางสัปดาห์ ฯลฯ จนเป็นผลให้ประชาชนจำนวนมากไม่ออกไปเลือกตั้ง และเกิดปฏิกริยาย้อนกลับที่ทำให้มหาเธร์ โมฮัมหมัดและพรรคฝ่ายค้านชนะการเลือกตั้งอย่างท่วมท้นมาแล้ว 

จึงขอฝากข้อคิดและย้ำเตือนรัฐบาลที่มาจากการปฏิวัติว่าเวลาของท่านหมดแล้ว ประชาธิปไตยไทยเป็นของปวงชนชาวไทยไม่ใช่ของคณะบุคคลหนึ่งบุคคลใด ฉะนั้นอย่าหลงในอำนาจที่ได้มาจากปลายกระบอกปืน อย่าเล่นการเมืองแบบเอาเปรียบ และอย่าใช้อำนาจแทรกแซงหรือเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมด้วย ขอให้ลดละเลิกเสียก่อนที่จะสายเกินไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง