ไม่พบผลการค้นหา
แฮชแท็ก #PrayuthGetOut ยังวนเวียนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ในระหว่างที่คำพูดของ "พล.อ.ประยุทธ์" เรื่อง "กูเกิล" ทำให้เกิดแท็กใหม่ #นายกกูเกิล

การเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของประเทศไทย ไปร่วมเวทีครั้งนี้ สร้างกระแสอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะการพูดถึงโครงการบัตรทอง 30 บาท แบบไม่ให้เกียรติคนต้นคิด และคนทำนโยบายนี้เป็นคนแรกอย่าง นพ.สงวน นิตยารัมภ์พงศ์ ผู้ริเริ่ม และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ทำโครงการนี้ให้เป็นจริงจนคนไทยสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างเท่าเทียม

จากจุดเริ่มต้นที่ว่านี้ เกิดความไม่พอใจกับคำกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ เกิดเป็นแฮชแท็ก #PrayutGetOut และ #PrayuthGetOut โดยแท็กคำแรก #PrayutGetOut นั้นมีรายงานจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ว่า "ปลิว" จนเกิดแท็กคำหลังขึ้น #PrayuthGetOut จนถึงวันนี้เป็นระยะเวลากว่า 3 วันแล้ว ที่แฮชแท็กดังกล่าวติดอันดับวนเวียนอยู่ในเทรนด์ของหน้าสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์

ทีมงาน 'วอยซ์ออนไลน์' เข้าไปสำรวจแฮชแท็ก #PrayuthGetOut พบว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนได้แสดงความคิดเห็นของพวกเข้าไว้อย่างหลากหลาย แต่เป็นไปในทางสิ้นหวัง จึงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้คนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศ พาประเทศผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ให้คนไทยได้ลืมตาอ้าปาก มีเงินใช้หมุนเวียนในระบบ และส่วนใหญ่จะใช้วาจาในทางไม่สุภาพ เพราะเกิดจากอารมณ์ส่วนตัวของเจ้าของแอคเคาน์ทวิตเตอร์ล้วนๆ

อีกด้านหนึ่ง แม้แฮชแท็ก #PrayuthGetOut ยังไม่ทันหลุดจากเทรนด์ประเทศไป ก็เกิดแอชแท็กต่อเนื่อง #นายกกูเกิล ที่เกิดขึ้นหลังจากการแสดงวิสัยทัศน์ของพล.อ.ประยุทธ์ ที่สถาบัน Asia Society เมื่อวัน 25 ก.ย. (ตามเวลาท้องถิ่น) ในหัวข้อ "การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนเพื่อความยั่งยืนระหว่างประเทศ จากความแข็งแกร่งภายในสังคมไทย" โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงเทคโนโลยีและการใช้โซเชียลมีเดียว่า คนไทยต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับเทคโนโลยีดิจิทัล มีทั้งวิกฤตและโอกาส ให้คนเกลียดใครก็ได้ ให้คนรักใครก็ได้ ซึ่งถือว่าอันตราย แต่ถือว่าจะมีประโยชน์หากนำมาใช้กับการค้าขาย ให้ความรู้ ทุกวันนี้ตนอยากรู้เรื่องอะไรก็เปิดจากกูเกิล 

โดยนายกฯ มองไปที่ผู้ฟัง ก่อนยกตัวอย่างว่า "ถ้าผมอยากรูู้ชื่อท่านผมก็เปิดออกมา" ประวัติและเรื่องราวต่างๆ มีหมด ทุกเรื่อง 

"พวกเราเป็นนักบริหารจะเปิด (กูเกิล) ส่วนใหญ่ ประชาชนจะไม่ค่อยเปิด (กูเกิล) นั่นแหละที่ทำให้ปัญหามันเกิดขึ้น เพราะเขาไม่เรียนรู้ เพราะงั้นการเรียนรู้จากโทรศัพท์ จากโซเชียลมีเดียมีประโยชน์" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า ส่วนใหญ่คนชอบอ่านอะไรที่มันขัดแย้ง อย่างไรก็ตาม โลกเราต้องอยู่ด้วยกัน เกลียดชังกันไม่ได้ ต้องอยู่ด้วยความเข้าใจกัน 

และนี่เองทำให้เกิดแท็ก #นายกกูเกิล ขึ้นมาในช่วงเวลาหนึ่งในโลกทวิตเตอร์



ข่าวที่เกี่ยวข้อง