ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี แสดงวิสัยทัศน์ที่นครนิวยอร์ก บอกตัวเองใช้กูเกิลหาความรู้ต่างๆ ขณะที่ประชาชนไม่ค่อยเปิด "ปัญหาเกิดขึ้นเพราะไม่เรียนรู้"

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. เวลา 12.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวปาฐกถาที่สถาบัน Asia Society ในหัวข้อ “การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนเพื่อความยั่งยืนระหว่างประเทศ จากความแข็งแกร่งภายในสังคมไทย”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไทยตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของบริบทโลก ไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็น “ภูมิภาคแห่งโอกาส” เนื่องจากมีประชากรรวมกันแล้วเกือบ 3,000 ล้านคน และเป็นศูนย์อุตสาหกรรมการผลิตหลากหลายสาขาที่สำคัญ ประเทศไทยจึงดำเนินนโยบายเพื่อเสริมสร้าง “ความเป็นหุ้นส่วนเพื่อความยั่งยืน” กับประเทศสมาชิกอาเซียนและประเทศนอกภูมิภาค 

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงเทคโนโลยีและการใช้โซเชียลมีเดียว่า คนไทยต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับเทคโนโลยีดิจิทัล มีทั้งวิกฤตและโอกาส ให้คนเกลียดใครก็ได้ ให้คนรักใครก็ได้ ซึ่งถือว่าอันตราย แต่ถือว่าจะมีประโยชน์หากนำมาใช้กับการค้าขาย ให้ความรู้ ทุกวันนี้ตนอยากรู้เรื่องอะไรก็เปิดจากกูเกิล 

โดยนายกฯ มองไปที่ผู้ฟัง ก่อนยกตัวอย่างว่า "ถ้าผมอยากรูู้ชื่อท่านผมก็เปิดออกมา" ประวัติและเรื่องราวต่างๆ มีหมด ทุกเรื่อง 

"พวกเราเป็นนักบริหารจะเปิด(กูเกิล)ส่วนใหญ่ ประชาชนจะไม่ค่อยเปิด(กูเกิล) นั่นแหละที่ทำให้ปัญหามันเกิดขึ้น เพราะเขาไม่เรียนรู้ เพราะงั้นการเรียนรู้จากโทรศัพท์ จากโซเชียลมีเดียมีประโยชน์" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า ส่วนใหญ่คนชอบอ่านอะไรที่มันขัดแย้ง อย่างไรก็ตามโลกเราต้องอยู่ด้วยกัน เกลียดชังกันไม่ได้ ต้องอยู่ด้วยความเข้าใจกัน 

เวลาประมาณ 59.55 นาที