ไม่พบผลการค้นหา
โลกทวิตเตอร์สร้างแฮชแท็ก '#PrayuthGetOut' เพื่อแสดงออกทางความคิดต่อผู้นำไทย ถึงแม้แท็กนี้จะถูกลบแต่ชาวทวิตเตอร์ก็สามารถปั่นขึ้นใหม่จนติดอันดับ 2 รองจาก #น้ำอุ่น

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (25 ก.ย.) สังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ สร้างแฮชแท็กชื่อ #PrayuthGetOut เป็นอีกความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียล มุ่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่งที่เป็นอยู่ในตอนนี้

โดยยกเหตุผลว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่พูดความจริงเรื่องเศรษฐกิจไทยว่ากำลังดิ่งลง อีกทั้งผลงานตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นตามที่เคยกล่าวไว้

ขณะที่ ไม่กี่วันมานี้ ระหว่างเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 มีช่วงหนึ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวชูความสำเร็จของไทยในเรื่องการพัฒนาหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าเข้าถึงประชาชนในทุกระดับ เป็นต้นแบบการพัฒนาสาธารณสุข และยกไทยเป็นตัวอย่างของประเทศรายได้ต่อหัวระดับปานกลางสำเร็จ สำหรับการส่งเสริมการสร้างหลักประกันสุขภาพอย่างเท่าเทียม ทั้งที่หลายคนรู้อยู่แล้วว่า หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้านี้เป็นนโยบายสมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 



โดยแฮชแท็ก #PrayuthGetOut เป็นแท็กไล่ผู้นำไทยภาคภาษาอังกฤษ หลังจากเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ซึ่งเป็นวันประชุมสภาฯ การอภิปรายทั่วไป เรื่องปมการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบของนายกฯ ก็เกิดแฮชแท็กในภาคภาษาไทยคือ #ประยุทธ์ออกไป โดยวันดังกล่าวแฮชแท็กได้พุ่งขึ้นเป็นอันดับ 1 และลากยาวจนถึงวันรุ่งขึ้น (19 ก.ย.)

ทั้งนี้ มีช่วงเวลาหนึ่งที่ #PrayuthGetOut หายไปจากเทรนด์ทวิตเตอร์ แต่ชาวทวิตเตอร์ก็สามารถปั่นแท็กนี้กลับมาได้อีกครั้ง จนขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 รองจาก #น้ำอุ่น ผู้ต้องหาจากคดีการเสียชีวิตของ 'ลัลลาเบล' 




อย่างไรก็ตาม ยังมีการถกเถียงกันในทวิตเตอร์ว่าจะใช้แฮชแท็กไหนดีระหว่าง #PrayutGetOut กับ #PrayuthGetOut เพื่อจะได้ใช้เพียงแท็กเดียวเท่านั้น ซึ่งชาวทวิตเตอร์เองก็แท็กทีมกันปั่นแฮชแท็กนี้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง