ไม่พบผลการค้นหา
"สุพจน์ อาวาส" ชี้ เป็นไปตามคาด "พล.อ.ประยุทธ์" โยกโย้และตั้งใจไม่แก้รัฐธรรมนูญ การกระทำ กับสิ่งที่พูด สวนทางกันอย่างสิ้นเชิง

นายสุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ ระบุว่า ไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่รับธงฝ่ายค้านในการแก้รัฐธรรมนูญและกับคำถามที่ว่า "ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงปฏิเสธความร่วมมือในการแก้รัฐธรรมนูญ" นั้น ทุกคนทราบดีและคำตอบเรื่องนี้ นาย

ทั้งนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้เคยอภิปรายไว้ในการแถลงนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อรัฐสภาเมื่อ 25 กรกฏาคม 2562 

ว่า “ไม่เชื่อว่าคนที่ไม่มีประชาธิปไตยจะยื่นประชาธิปไตยให้ประชาชน เหมือนสุภาษิตไทยที่ว่า ไม่มีวันที่งาช้าง จะงอกออกจากปากสุนัข” เพราะ รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นรัฐธรรมนูญ เพื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ พวก แต่รัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะเป็นรัฐธรรมนูญเพื่อคนไทยทุกคน!!และ การที่บอกว่า "ธงของผม คือ ทำอะไรต้องเป็นไปตามกฎหมาย ตามขั้นตอน ตามรัฐธรรมนูญ" ยิ่งเป็นเรื่องที่น่าขัน เพราะสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กระทำ กับ สิ่งที่พูด มันสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง 

"รัฐธรรมนูญและกฎหมายต่างๆ ที่ตราโดย คสช.ยังใช้เป็นฐานแห่งการสืบทอดอำนาจของทหารและพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ ประกอบกับ 'รัฐไทย' ไม่ใช่ 'รัฐทหาร' จึงจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่ต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยประชาชนและเพื่อประชาชน" นายสุพจน์ กล่าว