ไม่พบผลการค้นหา
'ณัฏฐพล' ปัดดันลูกน้องนั่งโฆษกรัฐบาล แต่บอกเหมาะสม พร้อมขอโอกาสทีมเศรษฐกิจหน้าใหม่ แม้ไร้ประสบการณ์ทางการเมือง เชื่อเชี่ยวชาญ ศก.-ธุรกิจ

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่ว่า อนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะนั่งในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าตนไม่ได้ผลักดัน เพราะเรื่องนี้นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณาเอง 

ขอย้ำว่า ไม่ได้เป็นผู้เสนอ แต่เห็นว่าอนุชา มีความสามารถในเรื่องเศรษฐกิจเป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะบริหารจัดการงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลได้ แม้หลายคนจะเหมาะสม แต่ยังมีข้อจำกัด

เมื่อถามว่า คิดเห็นอย่างไรกับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ณัฏฐพล ระบุว่า การแต่งตั้ง ครม.นี้ ได้คำนึงถึงการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ใช้คนที่มีประสบการณ์โดยตรงเข้ามาเป็นผู้นำ มั่นใจว่าอย่างน้อยได้คนที่มีความรู้ความเข้าใจ มาทำหน้าที่เพื่อประเทศและทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้ 

ส่วนกระแสอาฟเตอร์ช็อกที่จะตามมาหลังปรับ ครม. นายณัฏฐพล ระบุว่า หากทุกคนคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติ ก็ควรให้โอกาสทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ทำงานก่อน แม้ไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง อีกทั้งขอให้ยึดหลักของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :