ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ย้ำถ้าผู้สมัคร ส.ส.ทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ย้ำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพฤติกรรมทุกพรรคการเมือง ด้าน เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชี้จับกุมผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ไม่ส่งเสริมเลือกต้ัง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ยังระบุถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทยระหว่างการลงพื้นที่ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ว่า ผู้ถูกจับกลุ่มกระทำผิดกฏหมายหรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของกฎกติกาและกฎหมายที่มีอยู่ พร้อมย้ำได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงส่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานตรวจสอบพฤติกรรมของผู้สมัครทุกพรรคการเมือง หากไม่มีเรื่องตำรวจก็ไม่จับ หากทำผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่าหากสังคมยังแบ่งข้างกันแบบนี้ ไม่มีทางที่จะมาหารือร่วมกันได้

ด้าน นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การหาเสียงในหลายพื้นที่ยังยากลำบากได้รับรายงานว่า การออกไปหาเสียง พบปะประชาชน พบบรรยากาศการถูกติดตามขณะลงพื้นที่ เสมือนเป็นการคุกคามทำให้เกิดความหวาดกลัว เหมือนเช่นเหตุการที่ จ.บุรีรัมย์ ใครถูกผิดขอให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่มองว่าสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นระยะหลัง ใน จ.บุรีรัมย์ เมื่อประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ลงพื้นที่พูดจากับประชาชน ว่าที่ผู้สมัคร ที่ติดตามไปทำงาน กลับถูกเรียกดำเนินคดี กระบวนการเช่นนี้ ทำให้เกิดความสับสน ไม่ส่งเสริมบรรยากาศประชาธิปไตย ไม่ส่งเสริมบรรยากาศการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ขณะลงพื้นที่พร้อมคุณหญิงสดารัตน์เพื่อหาเสียง หลังมีผู้แจ้งความดำเนินคดีกับนายพรชัยกรณีปล่อยเงินกู้