ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผยยอด อดีต ส.ส.เขตโดนดูดออกไปซบพรรคพลังประชารัฐ - พรรคอื่น รวม 28 เขต ไม่ใช่เสียไปร่วม 100 คน ยัน 'เพื่อไทย' เมินร่วมหารือ กกต. - คสช. 7 ธ.ค. นี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้เสีย อดีต ส.ส. 70 - 80 คน เพราะหากนับจากปี 2554 พรรคเพื่อไทย เสีย อดีต ส.ส.เขตไปเพียง 28 คน โดยตัวเลขดังกล่าวไม่รวมอดีตส.ส.ที่ย้ายไปพรรคไทยรักษาชาติ ขณะที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ได้นำมารวมด้วย เพราะที่ผ่านมาเราให้ความสำคัญกับ ส.ส.เขตมากกว่า ส่วนจะส่งครบทั้ง 350 เขตหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งจะส่งให้ได้มากที่สุด

ส่วนการเดินหน้าหาเสียง ที่มีข่าวจะให้นายพานทองแท้ ชินวัตร เป็นผู้นำนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ได้จัดทัพเตรียมพร้อมแล้ว ซึ่งสมาชิกทุกคนถือเป็นส่วนสำคัญในการลงพื้นที่ รวมถึงนายพานทองแท้ ที่มาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค ส่วนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่

นายภูมิธรรม กล่าวว่า มั่นใจว่าจะหา ส.ส. ลงสมัครในเขตที่มีผู้สมัครย้ายพรรคไปได้ เพราะพรรคเพื่อไทยไม่ได้ประสบปัญหาขาดแคลนผู้สมัคร มีผู้สมัครมากเกินกว่าความต้องการ พร้อมย้ำว่าการที่ผู้มีอำนาจพยายามดูดอดีต ส.ส.จากทุกพรรคการเมืองไปนั้น ก็อาจไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมาย เพราะการเลือกตั้งทุกครั้ง จะมีกว่าร้อยละ 20 ถึงร้อยละ 30 ที่พลาดเป้า นอกจากนี้ประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองที่สามารถทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น ดังนั้นตลอด 4-5 ปี ที่ผ่านมาประชาชนรู้ว่ามีอะไรดีขึ้นหรือไม่

นายภูมิธรรม ยังยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าร่วมหารือกับ คสช. และกกต. ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ เนื่องจากมองว่าไม่ใช่หน้าที่ คสช. และรัฐบาล แต่เป็นหน้าที่ของ กกต. ในการเชิญพรรคการเมืองหารือเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ทั้งนี้ เชื่อว่าทุกพรรคมีความพร้อม แต่ติดขัดแค่คำสั่ง คสช. ดังนั้นต้องปลดล็อกให้เร็วที่สุด เพื่อให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ 

นายภูมิธรรม เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หากจะลงเล่นการเมืองจริง ควรเปิดหน้าลงแข่งเพื่อความสง่า

เปิดโผ 28 อดีต ส.ส.เขต เพื่อไทย โดน พปชร. ดูดอื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับยอด ส.ส.เขต 28 คนที่พรรคเพื่อไทยเคยได้รับเลือกตั้งเมื่อปี 2554 ได้ถูกดูดไปอยู่พรรคการเมืองอื่น ประกอบด้วย พรรคพลังประชารัฐ 21 คน ดังนี้

1.นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย

2.นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข อดีตส.ส.เลย

3.นายวันชัย บุษยา อดีต ส.ส.เลย

4.นางทัศนียา รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส.นครราชสีมา 

5.นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีตส.ส.นครราชสีมา

6.นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.อุบลราชธานี

7.นายสุทธิชัย จรูญเนตร อดีต ส.ส.อุบลราชธานี

8.น.ส.ตรีนุช เทียนทอง อดีตส.ส.สระแก้ว 

9.นายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส.สระแก้ว 

10.นายไผ่ ลิกค์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร 

11.นายปริญญา ฤกษ์หร่าย อดีตส.ส.กำแพงเพชร

12.นายอนันต์ ผลอำนวย อดีต ส.ส.กำแพงเพชร

13.นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี  

14.นายฉลอง เรี่ยวแรง อดีต ส.ส.นนทบุรี 

15.พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี 

16.นายชูกัน กุลวงษา อดีต ส.ส.นครพนม

17.นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ อดีต ส.ส.พชรบูรณ์ 

18.นายจักรัตน์ พั้วช่วย อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์

19.นายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ 

20.นายเอี่ยม ทองใจสด อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์

21. น.ส.ปาริชาติ ชาลีเครือ อดีต ส.ส.ชัยภูมิ

พรรคชาติไทยพัฒนา 3 คน ประกอบด้วย 1.อนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม 2.นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม และ 3.นายก่อเกียรติ สิริยะเสถียร อดีต ส.ส.นครปฐม

พรรคภูมิใจไทย 3 คน ประกอบด้วย นายพหล วรปัญญา อดีต ส.ส.ลพบุรี และนายสุวัฒน์ ม่วงศิริ อดีต ส.ส.กทม. และนายพงศ์พันธ์ สุนทรชัย อดีต ส.ส.หนองคาย พรรคเศรษฐกิจใหม่ 1 คน คือ นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล อดีต ส.ส.แพร่ 

นอกจากนี้ยังมีอดีต ส.ส.ที่เคยเข้าสภาฯ ในแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยเมื่อการเลือกตั้งปี 2554 ไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายเวียง วรเชษฐ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง