ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่ จ.นนทบุรี ชำแหละงบฯกองทัพ ยันแก้เศรษฐกิจใน 6 เดือน - ปรับระบบภาษีให้เป็นธรรมทุกฝ่าย เลือกให้ชนะ 250 ส.ว. พร้อมปลุกประชาชนจับตาหลังปิดหีบเลือกตั้ง เฝ้าระวังทุจริต

พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี ท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจเดินทางมารับฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แกนนำพรรคเพื่อไทย ทยอยขึ้นเวทีสื่อสารนโยบาย รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลที่เป็นข้อผิดพลาดบกพร่อง เช่น นายนพดล ปัทมะ ประธานยุทธศาสตร์ด้านการศึกษา นายชัยเกษม นิติสิริ ผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

รวมถึง นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยเน้นย้ำถึงการใช้งบประมาณที่ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่โปร่งใส โดยเฉพาะการจัดซื้ออาวุธของกองทัพ ระบบการเกณฑ์ทหาร ที่ต้องปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงของโลก

นายพงศ์เทพ ย้ำด้วยว่า ทุกคะแนนเสียง ของพี่น้องประชาชนมีความหมาย เนื่องจากกติกาเปลี่ยนแปลง ผู้มีอำนาจออกแบบให้ ส.ว. 250 คนสามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ดังนั้นจึงต้องขอทุกคะแนนเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย

เพื่อไทย ปราศรัย สุดารัตน์ นนทบุรี 5209.jpg

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ปราศรัยถึงความอบอุ่นที่มีโอกาสพบปะกับประชาชน จ.นนทบุรี พร้อมระบุด้วยว่าหมดเวลากระเป๋าแฟบแล้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า มีโอกาสเดินทางไปหลายพื้นที่ ซึ่งพบว่าประชาชนมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง พรรคเพื่อไทย จะกลับมาทำให้ประชาชน มีเงินในกระเป๋า แม้วันนี้ จ.นนทบุรี จะเปลี่ยนแปลงผู้สมัคร แต่เชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะยังให้โอกาสพรรคเพื่อไทยเพราะพรรคเพื่อไทยทำงานเป็น 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้แนะนำผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.นนทบุรีทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายนิทัศน์ ศรีนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต1 นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ ผู้สมัครส.ส.เขต 3 นายมนตรี ตั้งเจริญถาวร ผู้สมัครส.ส.เขต 4 นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ ผู้สมัครส.ส.เขต 5 และนายภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6

คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่าจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ดีขึ้นภายในเวลา 6 เดือน ซึ่งทุกครั้งที่มีโอกาสกลับมาทำงานรับใช้ประชาชนสามารถทำให้เศรษฐกิจดีได้ทุกครั้ง มั่นใจว่าประชาชนยังคิดถึงวันดีๆที่มีสิทธิเสรีภาพมีเศรษฐกิจที่ดี มีความเป็นอยู่ที่ดี พรรคเพื่อไทยจะนำวันดีๆกลับคืนมา

ผ่านการปรับโครงสร้างหนี้ พักชำระหนี้เป็นเวลา 3 ปี ตามด้วยมาตรการเติมพลัง ให้กับคนตัวเล็ก คนที่มีกำลังน้อย ได้มีธุรกิจ ได้มีรายได้ ซึ่งจะทำสถาบันสร้างรายได้ประจำจังหวัดเป็นแหล่งเงินทุนในการสร้างอาชีพ โดยไม่จำเป็นต้องกู้นอกระบบ ขณะเดียวกันยืนยันว่าจะลดภาษีโดยไม่มีการขูดรีด เหมือนที่ผ่านมา ปรับให้ระบบภาษี เกิดความเป็นธรรมกับทุกคน

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า 30 บาทยุคใหม่จะต้องมีคุณภาพ ผู้สูงอายุจะต้องมีสุขภาพดีและแข็งแรงก่อนเจ็บป่วย ขอให้ไปเลือกพรรคเพื่อไทย อย่าเลือกเพราะเกรงใจใคร พรรคเพื่อไทยจึงจะสามารถกลับมาทำงานได้ซึ่งขึ้นอยู่กับประชาชนว่า จะทำให้วันที่ 24 มี.ค. 2562 สำเร็จหรือไม่ ต้องไปเลือกอย่างถล่มทลายเป้าหมายคือ 70,000 คะแนนในทุกเขต จึงจะสามารถเอาชนะส.ว. 250 คนได้

เพื่อไทย ชัชชาติ 45278.jpg

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ปัญหาเศรษฐกิจ ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจในหลายมิติ ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ ต้องนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย พร้อมแก้ปัญหาระบบคมนาคม เป็นช่องทาง ส่งเสริมเศรษฐกิจ หมู่บ้านชุมชน ต้องสร้างงานให้เกิดขึ้นใน จ.นนทบุรี พร้อมพัฒนาสถานศึกษาให้เข้มแข็งมากขึ้น และในอนาคตจะต้องพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวดึงรายได้เข้าจังหวัด

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีแสดงความมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย คะแนนนิยม ชนะขาด และเห็นว่าเหตุที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมขึ้นเวทีดีเบตเพราะพูดไม่รู้เรื่อง พร้อมยืนยันว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะยกเลิกการอนุญาตให้ใช้สารพาราควอตทันที เช่นเดียวกับ การยกร่าง พ.ร.บ.ข้าว ผู้มีอำนาจไม่เคยรับฟังเสียงชาวนา ทั้งที่เป็นเรื่องของพี่น้องชาวนาซึ่งต้องมีส่วนร่วม แต่ร่างกฎหมายยังพยายามเดินหน้าเพื่อเอื้อบริษัทนายทุน 

ร.ต.อ.เฉลิม ฝากประชาชนว่า ในวันเลือกตั้ง 24 มี.ค. หลังปิดหน่วยเลือกตั้งแล้ว ขอให้เฝ้าสังเกตการณ์และถ่ายภาพผลคะแนน เพื่อป้องกันการเปลี่ยนแปลงคะแนนหรือการทุจริตการเลือกตั้ง