ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ไม่กังวลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เผยจะรับฟังข้อมูลด้วยความนิ่ง ส่วนคะแนนโหวตขึ้นอยู่กับสมาชิก ด้าน 'วิษณุ' พร้อมโต้แทนรัฐมนตรี เพราะบางเรื่องอาจไม่รู้ เพราะไม่ได้เป็นคนทำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงอาคารรัฐสภา เข้าร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งจะเริ่มในเวลา 09.00 น. โดยนายกฯ มีท่าทีผ่อนคลาย และโดยตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า จ้าตลอด ซึ่งวันนี้จะรับฟังข้อมูลการอภิปรายด้วยความนิ่ง และให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจง หากมีการพาดพิง และไม่รู้สึกกังวล ส่วนคะแนนการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเท่ากันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสมาชิก 


'วิษณุ' พร้อมโต้แทนรัฐมนตรี

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ต้องติวรัฐมนตรีเพิ่มเติม ยกเว้นรัฐมนตรีสอบถาม ซึ่งอาจจะมีการชี้แจงแทนบ้างในเรื่องที่ตนรับผิดชอบ แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องที่ตนรับผิดชอบก็จะอธิบายให้รัฐมนตรีรับทราบ รัฐมนตรีอาจไม่ทราบ เพราะตนเป็นคนทำ แต่คิดว่าคงจะไม่มีประเด็นแบบนั้น โดยจะใช้วิธีเล่าและให้รัฐมนตรีตอบเองก็ได้

แต่ในฐานะที่เป็นฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลไม่กังวลเพราะยังไม่ทราบว่าจะอภิปรายอย่างไร จึงไม่รู้ว่าจะกังวลไปทำไม


'ศักดิ์สยาม' ไม่หนักใจ เตรียมข้อมูลพร้อมแจง

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตนมีความพร้อมในการชี้แจง และไม่มีประเด็นไหนหนักใจเป็นพิเศษ ส่วนที่ฝ่ายค้านบอกมีหลักฐานเด็ดนั้น ต้องรอให้ผู้อภิปรายได้เเสดงข้อมูลก่อน ทั้งนี้ ตนได้ให้ทุกส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจเตรียมข้อมูล รวมถึงเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวด้วย ซึ่งมีข้อมูลและพร้อมชี้แจง


'สิระ' เตรียมถอนหงอกฝ่ายค้าน หากแตะสถาบัน 

สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ประกาศย้ำจุดยืนเดิม หากผู้นำฝ่ายค้านพูดถึงสถาบัน ก็จะนำแหนบไปถอนหงอกผู้นำฝ่ายค้านทันที เพราะถือเป็นญัตติที่บัดซบที่สุดเท่าที่มีมา

พร้อมกันนี้ เตรียมขอหารือประธานก่อนเข้าสู่วาระว่าญัตติดังกล่าวถูกต้องตามข้อบังคับหรือไม่ พร้อมประกาศตัว เตรียมประกบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ทันทีที่ขึ้นอภิปราย หากผิดข้อบังคับ จะลุกขึ้นประท้วงทันที




ข่าวที่เกี่ยวข้อง :