ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' ยัน อภิปรายรัฐมนตรี 4 คน เหตุหลักฐานความผิดชัด พร้อมเตรียมทีมรวมหลักฐาน ชงศาลฟันต่อหลังซักฟอก ขอฝ่ายรัฐบาลอย่าประท้วงมั่ว

ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่จะมีขึ้นว่าพรรคเพื่อไทยเตรียม ส.ส.ไว้ 15 คนบางคนได้ลุกขึ้นอภิปราย 2 ครั้งจะมีการอภิปรายรวม 19 ครั้งและได้พูดคุยแบ่งประเด็นกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะมีประเด็นเดียวกัน แต่ละรายละเอียดแตกต่างกัน ในส่วนพรรคเพื่อไทยอภิปรายรัฐมนตรีที่มีหลักฐานชัดว่ามีความผิดรวม 4 คน หลังจากนี้คณะทำงานกฎหมายของพรรรครวบรวมพยานหลักฐานยื่นเอาผิดทั้งกับ ป.ป.ช. ศาลอาญา และศาลรัฐธรรมนูญแล้วแต่กรณี

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลให้ประท้วงด้วยเหตุผลเพื่อประชาชนจะไม่ได้เสียประโยชน์ ขณะเดียวกันทางพรรคเพื่อไทยก็ได้เตรียมวอร์รูมทั้งไหนแล้วนอกสภาฯ เพื่อที่จะชี้แจงหรือตอบโต้ให้การอภิปรายดำเนินไปได้ลุล่วง อีกทั้ง ขอให้ประธานสภาฯ ดูแลการประชุมให้เป็นไปตามข้อบังคับด้วย 

ส่วนการอภิปรายที่อาจจะคาบเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์นั้นยืนยันว่าหากญัตติได้รับการบรรจุแล้ว ถือว่าถูกต้องและประธานสภาฯเซ็นรับรองแล้ว

ทั้งนี้ประเสริฐ ยังตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีที่ประชาชนเมียนมาร์ ใช้คำขวัญในการต่อต้านรัฐประหารว่า ถ้าไม่สู้ก็อยู่อย่างไทย จนติดเทรนด์แฮชแท็กทวิตเตอร์ โดยระบุว่า ประเทศไทยก็ต่อต้านรัฐประหารเช่นเดียวกันเพียงแต่วัฒนธรรมแต่ละประเทศอาจแตกต่างกัน

อ่านเพิ่มเติม