ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ถกสมาคมทีวีดิจิทัล - กสทช. แก้ปัญหาอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล ยืนยันรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจแก้ปัญหา เตรียมนัดประชุมอย่างเป็นทางการ

พลอากาศเอกประจิน​ จั่นตอง​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ ต้อนรับนายสุภาพ คลี่หลาย​ นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล​ (ประเทศไทย)​ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ที่ได้ขอเข้าพบ​ เพื่อขอคำปรึกษาและให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล​ ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ระบบดิจิทัลรายต่างๆ​ เพื่อให้การจัดทำและการดำเนินการตามแผนและยุทธศาสตร์ต่างๆ​ เกี่ยวกับด้านสื่อสารมวลชนและเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นไปอย่างครบถ้วนและสามารถแก้ไขปัญหาในระบบอุตสาหกรรมโทรทัศน์ระบบดิจิทัลและสื่อมวลชนในแบบต่าง​ๆ​ ได้อย่างบูรณาการและมีประสิทธิภาพ

ในการเข้าพบหารือครั้งนี้ได้มีผู้แทนคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์​ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ​ (กสทช.)​ นำโดย​นายภักดี​ มะนะเวศ รองเลขาธิการ​ กสทช.สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์​ เข้ารับฟังและปรึกษาหารือด้วย

S__7798882.jpg


S__7798873.jpg

ทั้งนี้ พลอากาศเอก​ประจิน​ ได้ขอให้ผู้แทนสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล​ (ประเทศไทย)​ ได้กล่าวถึงปัญหาและสิ่งที่อยากให้รัฐบาลพิจารณา​ รวมทั้งได้ขอให้ผู้แทน​ กสทช.ได้ชี้แจงถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาและการช่วยเหลือผู้​ประกอบการที่ได้ดำเนินการมาแล้ว​ และที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้​

"ปัญหาของผู้ประกอบการระบบโทรทัศน์ดิจิทัล​ รัฐบาลรับฟังมาโดยตลอดและไม่ได้นิ่งนอนใจในการที่จะช่วยเหลือแก้ปัญหา​ ซึ่งจากการที่ได้เดินทางมาหารือกันในครั้งนี้ขอให้ทุกฝ่ายได้ไปจัดเตรียมข้อมูลเพื่อที่จะได้มาประชุมร่วมกันอย่างเป็นทางการต่อไป​ โดยอยากให้การแก้ไขปัญหาที่จะร่วมกันดำเนินการต่อไปอยู่บนหลักการที่ว่า​ ทุกฝ่ายต้องได้ประโยชน์ทั้งประชาชน​ และเอกชน​" พลอากาศเอก​ประจิน​ กล่าว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง