ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ระบุ รู้สึกเหมือนอยู่บ้านป่าเมืองเถื่อน รัฐไม่เหลียวแลความปลอดภัยให้นักกิจกรรมผู้เห็นต่างจากผู้มีอำนาจ หลัง 'จ่านิว' ถูกทำร้ายครั้งที่ 2 ในรอบเดือน

กรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง วัย 27 ปี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คนรุมทำร้ายที่หน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @sudaratofficial ระบุว่า “คดีทำร้ายจ่านิวรอบที่แล้วยังไม่คืบ วันนี้โดนอีก เหมือนอยู่บ้านป่าเมืองเถื่อน รัฐไม่เหลียวแลความปลอดภัยให้นักกิจกรรมผู้เห็นต่างจากผู้มีอำนาจ/เอาใครมาลงโทษไม่ได้ ขอประณามการกระทำรุนแรงนี้ ขอเรียกร้องให้นายก รับผิดชอบลงมาดูปัญหานี้ด้วยตัวเอง #คนเห็นต่างต้องไม่โดนทำร้ายอีก”

ขณะที่ พรรคสามัญชน - Commoners Party ได้ออกมาระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า เหตุการณ์รุมทำร้ายที่เกิดขึ้น เกิดจากแรงจูงใจทางการเมือง จากการเคลื่อนไหว ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง หากไม่สามารถตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ เหตุการณ์เหล่านี้ ก็จะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงขอเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ ให้ใช้ความสามารถและความกล้าหาญ ในการดำเนินการอย่างถึงที่สุด และเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้โดยเร็วที่สุด


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :