ไม่พบผลการค้นหา
จากครอบครัวที่ไม่สนับสนุน สู่บทพิสูจน์ว่าอาชีพ หมอลำ สามารถเลี้ยงตัว จนมีบ้าน มีรถ ของ 2 เด็กวัยรุ่น แอ็ดดี้ ธันเดอร์ และ จักรพันธ์ ลำเพลิน ที่วันนี้ วง อีสานคอนเสิร์ต ของพวกเค้า สามารถสร้างรายได้ นับแสน ต่อ เดือน!!
2018_0924_01392800 (1).jpg

กว่า 2 ปี ของวงอีสานคอนเสิร์ต วงดนตรีลูกทุ่งหมอลำ ที่ 'แอ็ดดี้ ธันเดอร์' เด็กหนุ่มวัย 24 ปี จบการศึกษา ปวส.คอมพิวเตอร์ธุรกิจโปลีเทคนิค อุบลราชธานี ได้ชักนำนักร้องรุ่นน้อง 'จักรพันธ์ ลำเพลิน' วัย 23 ปี เด็กหนุ่มที่มีใจรัก ในบทเพลง หมอลำ จนเข้าศึกษาระดับ ปริญญาตรี เอก คีตศิลป์ไทย การขับร้อง รวมไปถึงเพลงหมอลำ โดยตรง ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ มารวมตัวสร้างวง และออกงานเพลงร่วมกัน

_P3A8909.JPG

แอ็ดดี้ ธันเดอร์ / นักร้องหมอลำ วงอีสานคอนเสิร์ต

_P3A8915.JPG

จักรพันธ์ ลำเพลิน / นักร้องหมอลำ วงอีสานคอนเสิร์ต

2018_0924_00595000.jpg

แอ็ดดี้ และ จักรพันธ์ เล่าให้ฟังว่า ในอดีต อาชีพหมอลำ ค่อนข้างลำบาก ทำให้ในสายตาผู้ใหญ่ ไม่ยอมรับในอาชีพนี้ แต่สมัยนี้ วิวัฒนาการเปลี่ยน วัฒนธรรมเปลี่ยน เพลงหมอลำสามารถเข้าถึงได้ในทุกเพศทุกวัย จนพวกเขา ยึดอาชีพ หมอลำ เป็นอาชีพเลี้ยงตัว สามารถ มีบ้าน มีรถ และสร้างรายได้นับแสนต่อเดือน ในช่วงหน้างาน รวมถึง ยังช่วยสืบสานศิลปวัฒนธรรมภาคอีสาน ออกไปสู่วงกว้างมากขึ้น


“คือพ่อกับแม่ แกไม่ค่อยโอเค แต่ก็ไม่ใช่ว่า ไม่ชอบเลยแกอยากให้ไปทำงาน ที่เป็นบริษัท หรือ มีเงินเดือนที่มันมั่นคงกว่า” แอ็ดดี้ ธันเดอร์

และแม้บุคลิกทั้งคู่จะมีความแตกต่างกัน แอ็ดดี้ หนุ่มอินดี้ ที่รัก ในดนตรีหมอลำซิ่ง และ จักรพันธ์ หนุ่มเรียบร้อย ที่ชอบในดนตรีหมอลำโบราณ แต่สามารถผสมผสานบทเพลง ทั้ง 2 แนวได้อย่างลงตัว เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ล่าสุด ทั้งคู่ ได้ออกผลงานเพลงทำนองลำเพลิน "อกหักจนมุ่นอุ้ยปุ้ย" ผ่านทาง YOUTUBE ซึ่งเนื้อหา เพลงนี้บอกเล่าเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง จนหัวใจสลาย โดย แอ็ดดี้ รับหน้าที่ ร้องท่อนเพลง จักรพันธ์ รับหน้าร้อง ในท่อนลำเพลิน ที่นำเพลงหมอลำอดีตและปัจจุบัน มาประยุกต์ให้ทันสมัย 

"สิ่งที่เป็นจุดขายของวง คือ ลำเพลิน หมอลำเพลิน กับ ลำซิ่ง แตกต่างกันแค่ท่วงทำนอง เราพยายาม ที่จะเอาทำนองลำเพลินเก่าๆ โบราณ มาประยุกต์ให้ทันสมัย ให้คนในปัจจุบันได้ชมได้ดูกัน ทุกเพศทุกวัยครับ" จักรพันธ์ ลำเพลิน

โดยความฝันอันสูงสุด ของ แอ็ดดี้ ธันเดอร์ และจักรพันธ์ ลำเพลิน 2 นักร้อง เลือดใหม่ จากวงอีสานคอนเสิร์ต คือ การมีวงดนตรีวงใหญ่แบบรุ่นพี่ๆ ซึ่งพวกเค้าขอสั่งสมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาความสามารถ และเป็น 1 ในเสียงอีสาน ที่สืบทอด วัฒนธรรมหมอลำ