ไม่พบผลการค้นหา
กลับมาเยือนกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง สำหรับ ‘ยูทูบป๊อปอัพสเปซแบงคอก’ โครงการสนับสนุนชุมชนนักสร้างสรรค์เนื้อหา ซึ่งเป็นเหมือนสตูดิโอฝึกฝีมือของเหล่าครีเอเตอร์

ปัจจุบัน ประเทศไทยยังคงติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศที่มีจำนวนชั่วโมงการรับชมยูทูบมากสุดในโลก ประกอบกับช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ประเทศไทยพบชาแนลที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 แสนคน อยู่มากถึง 1,700 ช่อง ซึ่งความนิยมดังกล่าวทำให้ ‘ยูทูบป๊อปอัพสเปซแบงคอก’ (YouTube Pop-up Space Bangkok) ต้องกลับมาเยือนกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อนำความรู้ด้านการผลิตคอนเทนต์มาพัฒนาคุณภาพของเหล่าครีเอเตอร์

โครงการ ‘ยูทูบป๊อปอัพสเปซแบงคอก’ เป็นอีกหนึ่งการลงทุนด้านการพัฒนาศักยภาพ และการเติบโตของครีเอเตอร์ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และเปิดโอกาสให้บรรดาครีเอเตอร์ออกมาเรียนรู้ เชื่อมต่อ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ โดยระยะเวลา 1 สัปดาห์ ยูทูบจะจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์ และเร่งการเติบโตของระบบนิเวศในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยผู้มีบทบาทสำคัญ 4 ส่วนคือ กลุ่มคนดู ลูกค้า นักสร้างคอนเทนต์ และแพลตฟอร์มยูทูบ

Youtube Space-150.jpgYoutube Space-147.jpg

รายละเอียดของยูทูบป๊อปอัพสเปซแบงคอกประกอบด้วย โปรเเกรมการเรียนรู้ต่างๆ รูปแบบการเซ็ตกล้อง เเละอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งเปิดให้ครีเอเตอร์ได้ใช้งานฟรี! มากไปกว่านั้น ยังมีพื้นที่ส่วนกลาง และห้องประชุมหลากหลายคอยบริการ โดยในระยะเวลา 4 วันข้างหน้า ยูทูบจะจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป และการพบปะสังสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ภายในห้องออดิทอเรียม และห้องเรียนต่างๆ

เริ่มต้นด้วย ‘เน็กซ์อัพไทยแลนด์’ (NextUp Thailand) ซึ่งเป็นส่วนเดียวกับ ‘ยูทูบเน็กซ์อัพ’ (YouTube NextUp) โครงการการเเข่งขัน เพื่อเฟ้นหาครีเอเตอร์หน้าใหม่ และนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2554 โครงการดังกล่าวช่วยให้ครีเอเตอร์กว่า 500 ราย จากกว่า 13 ประเทศทั่วโลกประสบความสำเร็จในการพัฒนาชาแนลของพวกเขา โดยช่วยเสริมสร้างทักษะ ให้คำแนะนำ พร้อมมอบโอกาสการสร้างเครือข่าย และทำงานร่วมกับครีเอเตอร์คนอื่นๆ เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหาน่าสนใจ

สำหรับปีนี้ โครงการยูทูบเน็กซ์อัพจะเฟ้นหาครีเอเตอร์ที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อร่วมแคมป์ครีเอเตอร์ระยะเวลา 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 12 - 17 พฤศจิกายน โดยพวกเขาจะเรียนรู้เทคนิคในการผลิตวิดีโอจากผู้ชนะรุ่นก่อนๆ และทำงานร่วมกับครีเอเตอร์แถวหน้าของไทยอย่างใกล้ชิด

Youtube Space-70.jpg

ตามมาด้วยกิจกรรม ‘ยูทูบครีเอเตอร์ฟอร์เชนจ์รีจิแนลซัมมิต’ (YouTube Creators for Change Regional Summit) ครั้งที่ 2 ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ อันทรงพลังที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วม ความรู้ และแรงบันดาลใจให้กับเหล่าแอมบาสเดอร์ของโครงการ ‘ครีเอเตอร์ฟอร์เชนจ์’ (Creators for Change) ผู้มีส่วนช่วยแก้ปัญหาทางสังคม และส่งเสริมการตระหนักรู้ ร่วมด้วยสื่อมวลชนจากทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

สุดท้ายเป็นความพิเศษของ ‘มิวสิคเซสชั่นส์’ (Music Sessions) เนื่องจากการเติบโตที่เป็นปรากฏการณ์ของเนื้อหาด้านดนตรีในประเทศไทย ทางยูทูบจึงจัดโปรแกรมสนับสนุนศิลปินที่เรียกว่า ‘มิวสิคเซสชั่นส์’ เป็นครั้งแรกในไทย โดยสร้างชุดดนตรีที่ออกแบบมาสำหรับ ศิลปินในการบันทึก และถ่ายทำเนื้อหาวิดีโอประกอบเพลงแบบสด

นอกจากนั้น ยังจัดเตรียมทีมงานที่ดูแล ด้านการผลิต และระบบเสียง เพื่อสนับสนุนการถ่ายทำวิดีโอเพลงของพวกเขาตลอดระยะเวลาการจัดโปรแกรมจำนวน 2 วัน โดยศิลปินที่ได้รับคัดเลือกสำหรับโครงการมรทั้งหมด 9 รายคือ Chilling SundayWonder Frame, Jannine Weigel, Pai Pongsathorn, Tai Orathai, Ice Tamonwan, Zom Marie, Earth Patravee, Boom Boom Cash

Youtube Space-134.jpgYoutube Space-151.jpg

‘ยูทูบป๊อปอัพสเปซแบงคอก’ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายนนี้ ณ โครงการช่างชุ่ย เปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตวิดีโอ สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับครีเตอร์คนอื่นๆ และเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ ที่เอื้อประโยชน์ในด้านความคิดสร้างสรรค์

On Being
198Article
0Video
0Blog