ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงคมนาคม เตรียมระบบขนส่งรับประชาชนเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 5 พฤษภาคมนี้ รองรับประชาชนจำนวนมาก พร้อมดูแลตั้งแต่เดินทางมาถึงจนกลับบ้าน

นายวิทยา ยาม่วง ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยได้เตรียมบริการทางรถ ทางเรือ และรถไฟครบทุกด้าน ซึ่งเฉพาะวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ การกระทรวงคมนาคมโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้อนุมัติรถไฟชั้น 3 ฟรี เพื่อให้บริการประชาชนที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัดประมาณ 10,700 คน ส่วนที่เหลือจะมาทางรถอีกราว 800 คัน ซึ่งได้บริหารจัดการจราจร โดยเฉพาะจุดจอดรถไว้บริเวณรอบนอก เช่น ถ้ามาจากภาคเหนือและภาคอีสาน ให้มาจอดที่เมืองทองธานี และสนามกีฬาธูปะเตมีย์ ส่วนภาคใต้และภาคตะวันตก ให้ไปจอดที่พุธมณฑล โดยขสมก.จะมีการจัดรถชัตเตอร์บัสโดยใช้รถโดยสารปรับอากาศในการรับ-ส่งประชาชนเข้าพื้นที่ในวันดังกล่าว

ส่วนการเดินทางทางน้ำ กรมเจ้าท่าได้จัดเรืออำนวยความสะดวกจากท่าน้ำนนท์มายังท่าเรือสะพานปิ่นเกล้า, สะพานสาธรมายังยอดพิมาน และยังมีเรือข้ามฟากให้บริการตามปกติ

สำหรับประชาชนราว 55,000 คน ที่ทางมหาดไทยได้เชิญชวนมานั้น จะจัดเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเส้นทาง ซึ่งในส่วนการเดินทางโดยรถไฟประชาชนสามารถติดต่อใช้บริการได้ที่สถานีรถไฟได้ทันที ทางจังหวัดจะมีการสำรวจเพื่อรวบรวมจำนวนความต้องการ จากนั้น ขสมก.จะพาเข้ามาที่จุดรับเสด็จ เมื่อเสร็จแล้วก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลจนถึงรถไฟ หรือ รถบัสกลับบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :