ไม่พบผลการค้นหา
รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทยสงสัย 'กลุ่มสามมิตร' รับบทบาททำการเมืองวนลูปการเมืองน้ำเน่า สร้างความเบื่อหน่ายให้กับประชาชน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กลุ่มสามมิตรระบุจะเคลื่อนไหวน้อยลง ว่า สิ่งที่กลุ่มสามมิตรได้ดำเนินการเคลื่อนไหว หากผิดกฎหมายก็ถือว่าความผิดสำเร็จไปแล้วหรือไม่ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่าเดินแรง หรือ เดินเบา แต่อยู่ที่ว่าเป็นการกระทำความผิดหรือไม่ การบอกว่าจะเคลื่อนไหวน้อยลงนั้น ไม่แน่ใจว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ หรือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ยังไม่ส่งสัญญาณชัดเจนว่าจะลงหรือไม่ลงเลือกตั้งหรือไม่ และถ้าลงเลือกตั้งก็ยังไม่ชัดว่าจะใช้บริการกลุ่มใด พรรคใดมาสนับสนุนหรือไม่

อนุสรณ์ พรรคเพื่อไทย Cover Template.jpg

ขณะนี้ เริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนาหูขึ้นเรื่อยๆ ว่า การเดินสายดูดอดีต ส.ส. และทำกิจกรรมคู่ขนานกับรัฐบาล คสช.ของกลุ่มสามมิตร ไม่ได้ต้องการให้มาช่วยเป็นเครือข่ายสนับสนุนทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง แต่ต้องการใช้เป็นเครื่องมือ มาแสดงให้ประชาชนเบื่อหน่ายนักการเมือง ว่า เห็นไหมการเมืองยังน้ำเน่า ต้องปฏิรูป

อีกทั้ง ยังมีการพูดจาพาดพิง ใส่ร้ายกัน ยังมีการเดินสายดูด แสดงว่าการเมืองยังอยู่ในวังวนเดิมๆ ไม่เปลี่ยนแปลง จึงยังไม่พร้อมที่จะให้มีการเลือกตั้งหรือไม่ กลุ่มสามมิตรจะเคลื่อนไหวอย่างไร ก็เป็นสิทธิ์ จะมีแม่ทัพภาค หรือบิ๊ก คสช. อุ้มอย่างไรหรือไม่ ประชาชนจับตาดูอยู่ 

อย่างไรก็ตาม ขออย่ามาพาดพิงพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยไม่ใช่คู่เทียบหรือบันไดให้ใครไต่ข้าม พรรคเพื่อไทยเชื่อว่าถ้าคิดนโยบายโดยเอาประชาชนเป็นตัวตั้ง ผลประโยชน์ก็จะตกอยู่กับประชาชน ต่างฝ่าย ต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสร้างสรรค์ แข่งขันกันทำความดีเพื่อประชาชน คิดการเมืองให้น้อย คิดถึงบ้านเมืองให้มาก ขอฝากถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดใหม่ ให้รับเอาข้อสังเกตและคำเตือนถึงความสุ่มเสี่ยงเข้าข่ายกระทำความผิดของกลุ่มสามมิตรหรือไม่ และขอให้ใช้กรณีนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการแสดงจุดยืนว่ามีความกล้าหาญ มีสุจริตคือเกราะคุ้มครองอย่างไร หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :