ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำกลุ่มสามมิตร จัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลการกุศล หารายได้ช่วยมูลนิธิคนตาบอด "สมศักดิ์ เทพสุทิน" เผยชะลอเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพรส์การเมือง เกรงขัดคำสั่ง คสช. ห้ามเคลื่อนไหวการเมือง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร เป็นประธานในพิธีเปิดงานแข่งขันฟุตบอลการกุศล ระหว่างทีมผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม - ทีมอดีตนักฟุตบอลชาติไทย - ทีมรวมดาราการกุศล แข่งขันกับทีมสื่อมวลชนสายกีฬา ที่สนามศุภชลาศัย หารายได้มอบให้กับมูลนิธิคนตาบอด โดยมีอดีตนักการเมืองและนักกีฬาฟุตบอลเข้าร่วม อาทิ นายอนุชา นาคาศัย นายปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เข้าร่วมการแข่งขัน

8-17-2018 3-56-44 PM.png


ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตั้งข้อสังเกตว่าเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร อาจขัดต่อ คำสั่ง คสช. ว่า หากสิ่งใดที่ทำแล้วสร้างความยุ่งยาก ทำให้เกิดความร้าวฉาน กลุ่มสามมิตรจะชะลอไว้ก่อน

"โดยเฉพาะการเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ (Big surprise) จะพิจารณาว่าไม่เปิด แล้วจะเคลื่อนไหวให้ถูกกฎเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้อะไรที่ล่อแหลมก็จะหลีกเลี่ยง กลุ่มสามมิตรไม่ได้อยู่ฝ่ายใดแต่จะทำตัวเป็นไปรษณีย์ เพื่อเก็บปัญหาต่างๆ ของประชาชนมาสะท้อนให้กับผู้มีอำนาจนำไปแก้ไขต่อไป โดยจะรอให้มีความชัดเจนก่อน จึงจะเคลื่อนไหว" นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่วนที่มีกลุ่มการเมืองอื่นๆ วิพากษ์วิจารณ์ว่ากลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหวได้ แต่กลุ่มอื่นเคลื่อนไหวไม่ได้นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เชื่อว่าทุกกลุ่มการเมืองต่างทำหน้าที่ เพื่อรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชน ทั้งสิ้น แต่อาจเป็นข่าวบ้างไม่เป็นข่าวบ้างเท่านั้น ทั้งนี้กลุ่มสามิตรไม่ได้เป็นเนื้อเดียวกับใคร แต่ต้องการสะท้อนปัญหาของประชาชนเพื่อนำไปสู่การแก้ไข ส่วนเดือนหน้านายกรัฐมนตรีจะมีความชัดเจนว่าจะสังกัดพรรคใด กลุ่มสามมิตรไม่ได้เป็นผู้กำหนดว่าจะเข้าร่วมกับพรรคใด พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่เคยพูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เคยเจอกันเพียงครั้งเดียว เมื่อประชุมคณะรัฐมนตรีที่จังหวัดสุโขทัย