ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอ กกต.ดูแลนักการเมืองต่างประเทศ ปลุกระดมเคลื่อนไหวผิดกฏหมายหรือไม่ ยืนยัน คสช.กำลังจับตากลุ่มสามมิตรที่เดินสายทั่วประเทศ พร้อมย้ำส่วนตัวไม่เคยเอื้อประโยชน์ให้ใคร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึง การดำเนินการกับการเคลื่อนไหวปลุกระดมของนักการเมืองในต่างประเทศว่า ก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร ขณะนี้ ได้มีการตรวจสอบอยู่ว่าผิดตามกฏหมายหรือไม่ ซึ่งตนเคยเตือนไปแล้ว เนื่องจากเป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ต้องพิจารณาต่อไป เนื่องจากการสนับสนุนพรรคการเมืองต่างๆเป็นของคนนอก จึงต้องไปดูกฏหมายกันอีกครั้ง แต่ไม่ใช่ว่าถึงเวลาบังคับใช้กฏหมายขึ้นมากลับกลายว่าไม่เป็นธรรมอีก และที่ผ่านมาก็มีปัญหาแบบนี้มาโดยตลอด ดังนั้นสื่อต้องช่วยกันทำความเข้าใจ 

นายกรัฐมนตรี ยังพูดถึงสำคัญเรื่องนี้คือ อยู่ต่างประเทศ โดยแต่ประเทศก็มีกฏหมายแต่ละอย่าง จึงไม่ใช่เรื่องที่ง่ายที่จะดำเนินการอะไรไม่มากนัก ซึ่งเราต้องทำทุกอย่างให้ครบ ที่ผ่านมาเคยดำเนินการไปแล้วกลับกลายเป็นการไล่ล่าอีก หากทุกคนสงบเงียบเรียบร้อยก็ไม่มีปัญหาอะไรต้องดำเนินการ เพราะก็มีคดีอยู่แล้วทั้งสิ้น

นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงการเดินสายของกลุ่มสามมิตร เพื่อรับข้อเสนอและปัญหาตามพื้นที่ต่างๆ โดยอ้างว่าจะประสานผู้ใหญ่ฝ่ายบริหารผลักดันหาทางแก้ปัญหาให้ ว่า กลุ่มสามมิตรอยู่กลุ่มไหนหรือพรรคไหนยังไม่รู้เลย ขณะเดียวกันที่ผ่านมาพรรคอื่นก็มีการเดินสายอยู่ ไม่เช่นนั้นกลายเป็นตนให้คนนี้พูดแล้วคนอื่นไม่ได้พูด อย่างไรก็ตามขออย่ากังวลเพราะ คสช. ติดตามอยู่ หากมีการเกินเลยก็ต้องดำเนินการอยู่แล้ว และยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ไปเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น

"วันนี้ทุกคนก็ออกมาพูด พรรคอะไรใหม่ๆ ชื่ออะไรใหม่ๆ ก็ลงไปพูดอยู่ ไปเยี่ยมประชาชน ไปเดินสายต่างๆ วันหน้าก็กลายเป็นว่ารัฐบาลไปปิดกั้น ซึ่งรัฐบาลพยายามอะไรที่พอจะให้เขามีทางออกบ้างก็ปล่อยเขาพูดไป เพราะวันนี้ตนก็ไม่รู้ ว่าที่ออกมาพูดอยู่พรรคไหน บางพรรคมีชื่อพรรคอยู่แล้วก็ยังออกไปพูดได้" นายกรัฐมนตรี ระบุ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ขอให้ประชาชนติดตามนักการเมืองหน้าใหม่ว่าแต่ละพรรคจะส่งใครมาลงเลือกตั้ง ซึ่งอยู่ที่ประชาชนจะพิจารณากันเอง ซึ่งส่วนตัวมองว่าหลายพรรคควรมีคนใหม่และคนเก่า เพราะประชาชนส่วนหนึ่งก็ยังนิยมชมชอบนักการเมืองเดิมๆ ของตัวเองอยู่ ซึ่งถือเป็นปัญหาของเราที่ต้องสร้างความเข้าใจว่า การจะได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลเป็นอย่างไร ดังนั้นใครที่จะเข้าสู่การเมืองในวันหน้าต้องปรับปรุงตัวเอง อีกทั้งใครที่ไม่ได้มีข้อห้ามทางกฎหมายต่างๆ เราก็ไม่วามารถไปห้ามได้ในการไปลงเลือกตั้งที่ใดก็ตาม แต่ที่สำคัญขึ้นอยู่กับประชาชนที่เป็นผู้เลือก เราก็จะดูแลเรื่องการทุจริต โปร่งใสเรื่องการเลือกตั้งจะดีกว่า