ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่ย่านสยามสแควร์ พบปะผู้ใช้สิทธิ์เลือกต้ังครั้งแรก บรรดานักเรียน นิสิต นักศึกษา คนทำงาน ดักรอรุมต่อแถวเซลฟี่ พร้อมตะโกน "ฟ้ารักพ่อ" โดย 'ธนาธร' ย้ำให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ด้านนักศึกษาที่เพิ่งใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกภาวนาให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นจริง เตรียมเทคะแนนให้พรรคอนาคตใหม่

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 20 ก.พ. 2562 ที่บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม ด้านหน้าศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ทำกิจกรรม 'เซอร์ไพรส์ มีตติ้ง' พบปะคนรุ่นใหม่ ทั้งนักเรียน นิสิตนักศึกษา และพนักงานออฟฟิศ รวมทั้งประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

โดยก่อนที่นายธนาธรจะเดินทางมาถึง ประชาชนส่วนใหญ่ที่เป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา ต่างยืนจับกลุ่มเพื่อรอนายธนาธรที่หน้าศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ทันทีที่นายธนาธร ก้าวเท้าออกจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม กลุ่มมวลชนที่ดักรอนายธนาธร และสื่อมวลชนต่างกรูกันเข้าไปหานายธนาธรเพื่อเก็บภาพและต่อแถวเข้าถ่ายภาพเซลฟี่กับนายธนาธร 

ขณะที่วัยรุ่นบางคนตะโกนว่า "ฟ้ารักพ่อนะครับ ฟ้ารักพ่อนะคะ" ซึ่งเป็นการเรียกตามกระแสแฮชแท็ก #ฟ้ารักพ่อ ในโลกโซเชียลช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายธนาธรได้บอกกับประชาชนว่าให้ไปเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ โดยศึกษานโยบายพรรคการเมือง เลือกพรรคไหนก็ได้ แต่ขอให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง



ธนาธรช่อ พรรณิการ์ธนาธรแฟนคลับธนาธร

จากนั้นนายธนาธรเดินจากสยามสแควร์วันไปศูนย์หนังสือจุฬาฯ และเดินไปหยุดอยู่ที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยาม เพื่อให้ประชาชน และกลุ่มวัยรุ่นได้เซลฟี่

ขณะที่นักศึกษาสาวรายหนึ่งที่เพิ่งใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ยืนยันกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ หลังรอการเลือกตั้งที่ถูกเลื่อนออกไปหลายครั้งมาเกือบ 5 ปีเต็ม

"เราควรจะได้สิทธินี้ตั้งแต่นานแล้ว การมีสิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ควรใช้สิทธิ อย่างน้อยเราได้เลือกด้วยตัวเอง"

นักศึกษาสาวคนเดิมยังย้ำว่า ไม่แน่ใจว่าการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ในใจก็ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกพรรคการเมืองใด พร้อมยืนยันว่าสนับสนุนนายธนาธร มาก่อนจะมีกระแสแฮชแท็ก #ฟ้ารักพ่อ เกิดขึ้นในโลกโซเชียล และดีใจที่นักศึกษาให้ความสนใจกับการเมือง

"สาธุ สาธุ แค่นั้น" เพื่อนของนักศึกษาสาวคนนี้ได้กล่าวเสริมเมื่อถูกถามว่าการเลือกตั้งจะมีหรือไม่ พร้อมภาวนาให้การเลือกตั้งยังคงเป็นวันที่ 24 มี.ค.

ภาพ - เสกสรร โรจนเมธากุล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: