ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส. ยะลา หาเสียง ชี้ 3 จังหวัดใต้จนที่สุดในภูมิภาค การแก้ปัญหาต้องแก้ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ สังคม การเมืองและการศึกษา ย้ำต้องการทำให้สามจังหวัดชายแดนภาคใต้พัฒนาไปในอนาคต

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าอนาคตใหม่ พร้อมด้วย พล.ท.พงศกร รอดชมพู รองหัวหน้าพรรค นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ทั้ง 3 เขต ของจังหวัดยะลา นั่งรถแห่ใช้เครื่องขยายเสียง หาเสียง ในเขตตัวเมืองยะลา ตั้งแต่ที่ตั้งพรรค ย่านถนนพิพิธภักดี ตรงข้ามสำนักงาน กศน.จ.ยะลา ไปตามถนนพิพิธภักดี ไปจดสถานีรถไฟยะลา เลี้ยวซ้าย ไปหน้าตลาดสดพิมลชัย เลี้ยวขวา ข้ามทางรถไฟ ไปกลับรถ ที่ บ้านจารูนอก เข้าไปยังตลาดขายเสื้อผ้ามือสอง ในตลาดต้นมะพร้าว มาสิ้นสุดที่ทำการพรรค 

โดยบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคอนาคตใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีแกนนำระดับคนหนุ่มสาว ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา มาร่วมให้กำลังใจนายธนาธร อย่างล้นหลาม โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ บางช่วงมีคนตะโกนเรียก "ฟ้ารักพ่อ" ต้อนรับ


สำหรับการหาเสียงจะเน้นในเรื่องของการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

นายธนาธร กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่าพรรคอนาคตใหม่เชื่อว่าปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นปัญหาเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองไปพร้อมๆ กัน ปัญหาเศรษฐกิจเกิดจากการพัฒนาที่ไม่เท่าเทียมกัน ทำให้สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่จนที่สุดในประเทศไทย พรรคอนาคตใหม่เห็นว่าจะแก้ปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องสร้างงาน สร้างเศรษฐกิจให้เจริญ ให้คนทุกคนที่เติบโตมา เรียนจบมามีงานทำทุกคน ถ้ามีงานทำแล้ว เด็กๆ เยาวชนคนไทยในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้จะไม่หันหน้าไปยุ่งกับยาเสพติด จะไม่หันหน้าไปหาความรุนแรง 

ขณะเดียวกัน ปัญหาทางสังคมต้องแก้ไขไปด้วยปัญหาทางสังคมที่ตนพูดถึงคือปัญหาความยุติธรรม ความเสมอภาค ไม่ว่าจะนับถือศาสนาอะไร ไม่ว่าจะชาติพันธุ์อะไร เมื่อเป็นคนไทยทุกคนต้องได้รับการปฏิบัติต่อหน้ากระบวนการยุติธรรมเหมือนกัน เมื่อคนรู้สึกว่าได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรม ความโกรธแค้นก็จะลดน้อยลง จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มศรัทธาที่จะเอาคนทุกคนเข้ามาทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสังคมที่เข็มแข็ง 

สุดท้ายเป็นเรื่องการเมือง เชื่อว่าปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ใช้การทหารนำไม่ได้ ต้องใช้การเมืองนำเพราะเป็นเรื่องของอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน ไม่ใช่ปัญหาการทหาร จึงเชื่อมั่นการเมือง เชื่อมั่นในการใช้การทูตนำการเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่เป้าหมาย ซึ่งตนเชื่อว่าทุกคนเห็นเหมือนกันคือสันติภาพ สังคมที่ทุกคนไม่ว่าจะมีศรัทธาความเชื่อทางศาสนาอยู่ด้วยกันได้อย่างเป็นพี่น้องเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของกันและกัน เคารพความหลากหลายแตกต่างกันความคิด นั้นคือสิ่งที่เราอยากเห็น อยากให้สามจังหวัดชายแดนภาคใต้พัฒนาไปในอนาคต  

พรรคอนาคตใหม่-ยะลา-ธนาธร-เลือกตั้ง2562พรรคอนาคตใหม่-ยะลา-ธนาธร-เลือกตั้ง2562พรรคอนาคตใหม่-ยะลา-ธนาธร-เลือกตั้ง2562

ด้านการศึกษาพรรคอนาคตใหม่เชื่อว่าประเทศไทยมีความจำเป็นที่จะต้องทำให้การศึกษาเป็นเครื่องมือในการลดความเหลื่อมล้ำ ต้องการเห็นการศึกษาในทุกจังหวัดที่ดีและเท่าเทียมกัน ไม่ใช่แค่การศึกษาที่ดีอยู่ที่กรุงเทพเท่านั้น ต้องการเห็นทุกโรงเรียนมีการศึกษา อุปกรณ์เครื่องมือการเรียนการสอน โรงอาหารที่ถูกสุขลักษณะ ห้องสมุดที่พร้อมเพรียง ไวไฟที่เร็วและฟรีสำหรับทุกคนในประเทศเหมือนๆ กัน เพื่อที่คนจะได้ไม่ต้องมีความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :