ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย 'สรยุทธ สุทัศนะจินดา' ได้พักโทษออกจากเรือนจำ 14 มี.ค.นี้ แต่ต้องติดกำไล EM คุมประพฤติต่อ

อายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกรณี สรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง เตรียมได้รับการพิจารณาพักโทษกรณีพิเศษ ว่า เมื่อเดือน ม.ค. 2564 คณะกรรมการได้ประชุมพิจารณาผู้ต้องขังเข้าเกณ์การพักการลงโทษกรณีพิเศษ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ผู้ต้องขังเหลือโทษไม่ถึง 1 ปี หรือ ได้ลดโทษปล่อยตัว โดยมีชื่อ สรยุทธ หลังเข้าเกณฑ์ลดโทษฯ และผู้ต้องขังอื่นๆ อีกหลายราย ซึ่งทุกคนต้องเข้ารับการอบรมโครงการ 'โคกหนองนา' ตามหลักสูตรเป็นเวลา 14 วัน ก่อนทยอยปล่อยตัว คาดว่าประมาณ 14 มี.ค. 2564 จากนั้นต้องติดกำไล EM และรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติต่อไป

ทั้งนี้ สรยุทธ ถูกศาลพิพากษาจำคุกเป็นเวลานาน 6 ปี 24 เดือน ในคดีสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐกระทำผิดด้วยการยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ 'คุยคุ้ยข่าว' ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. เป็นเงินกว่า 138 ล้านบาท ที่ผ่านมาได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยการลดโทษมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงเดือน ส.ค. 2563

และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2563 ให้เหลือโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน โดยจะพ้นโทษในปี 2566 ก่อนมีรายงานออกมาว่าเจ้าตัวอาจจะได้รับการพิจารณาพักโทษกรณีพิเศษในช่วงเดือน ก.พ.หรือ มี.ค. 2564 ซึ่งนักโทษที่ได้รับการพักโทษจะถูกติดกำไล EM แทน


ภาพ : FB สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :