ไม่พบผลการค้นหา
นักกิจกรรมจุดเทียนและชูป้ายข้อความ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านความรุนแรงและเรียกร้องสังคมให้หยุดทำร้ายนักกิจกรรม

รวมพลนักกิจกรรมประชาธิปไตยและความเป็นธรรมจัดกิจกรรมจุดเทียมเพรียกหาเสรีภาพในการเคลื่อนไหว นำโดยนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส. แพร่ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ จัดกิจกรรม "หยุดความรุนแรง หยุดทำร้าย บริเวณแยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร เพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกัน โดยได้แจ้งขออนุญาตจัดการชุมนุมไปยังผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีแล้ว ว่าจะจัดกิจกรรมชูป้ายข้อความและจุดเทียนเป็นเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้ยุติการทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมือง เพื่อให้สังคมเกิดความสันติ

เหตุผลในการจัดชุมนุม เนื่องจากระยะหลังมีการทำร้ายนักเคลื่อนไหวทางการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมากขึ้นและถี่ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งกรณีล่าสุด คือ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ 'จ่านิว' นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โดนอันธพาลดักลอบทำร้ายและยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

ทศพล-นักกิจกรรม-ประชาธิปไตย.jpg

ขณะที่มวลชนเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเย็น บางส่วนรวมตัวกันตามห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารสะดวกซื้อรอบบริเวณที่กำหนดจัดกิจกรรม ซึ่งเวลานัดหมายคือ 18.00 นาฬิกา ตามที่ขออนุญาตชุมนุมไว้ ก่อนที่จะเริ่มกิจกรรมโดยบางส่วนนำป้ายข้อความที่สื่อถึงการเคารพสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก, ข้อความที่ให้กำลังใจจ่านิวและไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงต่อผู้คิดต่างทางการเมือง รวมถึงเตรียมเทียนทั้งสีขาวและสีแดงมาร่วมงาน บางส่วนนำเทียนมาเพื่อแจกจ่ายผู้ร่วมกิจกรรมด้วย

165642.jpg

ขณะที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ มาประจำการและดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบบริเวณราว 30-50 นาย นายแพทย์ทศพร กล่าวว่า สถานการณ์คุกคามนักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยน่าเป็นห่วง ว่าอาจจะมีการสูญเสียมากไปกว่านี้หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ จึงขอร่วมกับเพื่อนๆ ที่เป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยและที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในทุกกรณี เเสดงสัญลักษณ์ที่สร้างสรรค์ ประณามการกระทำดังกล่าว 

อ่านข่าวเพิ่มเติม