ไม่พบผลการค้นหา
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เชื่อ 'จ่านิว' - สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ โดนรุมทำร้ายเพราะพิษการเมือง เรียกร้องหยุดทำร้ายคนเห็นต่าง

นักการเมือง นักกิจกรรม อาทิ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยเครือข่ายศิลปิน ร่วมงานดนตรี "ประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร" ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

ด้านนายธนาธร ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีที่มีการทำร้ายร่างกายนายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ 'จ่านิว' นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยระบุว่า การเดินเดินทางมาวันนี้เพื่อให้กำลังใจ 'จ่านิว' อย่างไรก็ดี ขอประณามคนที่คิดทำร้ายคนเห็นต่าง โดนส่วนตัวไม่ได้รู้สึกสนิทกัน แต่เรามีอุดมการณ์เดียวกัน 

ทั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าอำนาจที่คิดคุกคามคนเห็นต่างคือความรุนแรง จึงอยากเรียกร้องว่า "พอได้แล้วกับการใช้ความรุนแรงกับคนเห็นต่าง"

ส่วนการทำร้ายนายสิรวิชญ์ครั้งนี้ ธนาธรเชื่อว่าไม่ใช่การกลั่นแกล้งกัน และส่วนตัวทนรับไม่ได้สำหรับการใช้กำลังครั้งนี้ เพราะเป็นการมุ่งจบชีวิตของคนๆ หนึ่ง

"ผมคุยแม่จ่านิว และเชื่อมั่นว่าลูกเขาทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และหวังว่าเขาจะกลับไปเรียน เดินตามความฝันที่เขาหวังไว้ " 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีผู้มองว่าพรรคอนาคตใหม่อยู่เบื้องหลังการทำร้ายร่างกายครั้งนี้ ธนาธรยืนยันว่า การทำงานของพรรคอนาคตใหม่นั้น ไม่มีจิตใจอำมหิต และไม่ได้สร้างภาพ พร้อมเรียกร้องผู้มีอำนาจเร่งรัดจับกุมผู้กระทำผิด อย่าใช้ความรุนแรงกับคนเห็นต่าง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: