ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกกองทัพบก รายงานความคืบหน้าการปฏิรูปกองทัพ กรณี ส.ส.ก้าวไกล ทวงสัญญา 90 วัน เหตุจ่าทหารกราดยิง

วันที่ 15 พ.ค. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาทวงสัญญาปฏิรูปกองทัพบกจาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หลังครบ 3 เดือนเหตุจ่าทหารกราดยิงโคราช ว่า 3 เดือนที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุการณ์ไม่ได้นิ่งนอนใจ กองทัพบกดูแลเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งแรก และต้องทำ

โดยเฉพาะการบริหารจัดการบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าทุกอย่างมีความคืบหน้าและมีการเปลี่ยนแปลงมาโดยตลอด โดยผบ.ทบ. มีการปรับระบบการบริหารจัดการภายใน เรื่องที่เกี่ยวข้องกับสวัสดิการทั้งหมดอย่างชัดเจน รวมถึงการปรับเปลี่ยนบุคลากร

“สิ่งเหล่านี้คือความคืบหน้า แต่สาเหตุและผลสรุปเป็นเรื่องคดีความที่ต้องใช้เวลาเนื่องจากมีขั้นตอน ปัจจุบันเรายังเยียวยาภรรยาและบุตร บางคนยังบาดเจ็บ รักษาตัว เราทำหน้าที่ไปรับ-ส่ง พร้อมหาอาชีพให้ และปรับปรุงบ้านพักให้

ทั้งนี้ ที่กองทัพบกไม่ได้ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้เนื่องจากมองว่าคนที่สูญเสียคงไม่อยากพูดถึงเรื่องดังกล่าวบ่อยๆ ยืนยันว่าทุกเรื่องที่สังคมมีข้อสงสัยสามารถอธิบายได้ เพียงแต่บางเรื่องต้องใช้เวลา” พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม