ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทย ประชุมวิปฝ่ายค้าน วางตัวผู้อภิปรายตั้งกระทู้ถามสด พร้อมเตรียมดันญัตติตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงประเด็นสรรหา ส.ว. เข้าที่ประชุมสภาฯ

พรรคเพื่อไทย เรียกประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้านจาก 7 พรรคร่วม เพื่อวางกรอบการทำงานทั้งใน และนอกสภาฯ ร่วมกัน โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวในที่ประชุมว่า ได้หารือถึงการแต่งตั้งตัวแทนของพรรคร่วม เพื่อยกร่างข้อบังคับการประชุมร่วมรัฐสภา ที่จะมีการประชุมวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.) โดยจะให้แต่ละพรรคส่งตัวแทนเข้าร่วมเป็นคณะทำงานของฝ่ายค้าน และนัดหมายประชุมกันทุกสัปดาห์เพื่อวางตัวผู้อภิปรายเสนอกระทู้สด รวมถึงญัตติด่วนเข้าสู่ที่ประชุมสภา 

นอกจากนี้ ที่ประชุมวิปฝ่ายค้าน จะยกประเด็นเรื่องการยื่นญัตติด่วนต่อประธานสภา เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการสรรหา ส.ว. โดยขณะนี้ร่างญัตติมี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ได้ลงชื่อครบแล้วและจะเชิญชวนพรรคร่วมลงชื่อในญัตติด้วย 

ทั้งนี้ จะนำเสนอต่อประธานสภาฯ เพื่อให้บรรจุเป็นวาระการประชุม พร้อมกันนี้ยังเตรียมอภิปรายรัฐบาล เรื่องสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทางพรรคร่วมฝ่ายค้าน เห็นว่ายังมีคุณสมบัติที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :