ไม่พบผลการค้นหา
ภูมิธรรม เวชยชัย และปิยบุตร แสงกนกกุล ประณามเหตุการทำร้ายร่างกาย "จ่านิว" หลังกลับจากทำกิจกรรมล่ารายชื่อร้องเรียนให้ ส.ว. งดออกเสียงในการโหวตเลือกนายกฯ ถามสังคมไทยจะไม่เปิดพื้นที่ให้คนเห็นต่างได้มีที่ยืนบ้างหรือ

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ถูกชายฉกรรจ์สวมหมวกกันน็อกรุมทำร้ายด้วยอาวุธระหว่างอกแสดงความคิดเห็นและล่ารายชื่อให้ ส.ว.งดออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า "เราจะปล่อยให้สังคมไทยเกิดภาวะที่ฝ่ายผู้กระหายอำนาจ จะสร้างความรุนแรงอย่างไรก็ได้ เพียงเพื่อให้พวกตนและกลุ่มของตนได้อยู่ในอำนาจต่อไป ไม่ว่าวิธีการปกป้องยึดครองให้ได้อำนาจนั้นมาจะต้องใช้วิธีที่ป่าเถื่อน เลวร้ายอย่างไรก็ได้หรือ" 

โดยนายภูมิธรรม ขอประณามอย่างรุนแรงต่อการรุมทำร้าย "จ่านิว" ในระหว่างที่จ่านิวออกทำกิจกรรมและแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยที่จะให้ ส.ว. เลือก พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไป

ด้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีของ "จ่านิว" ด้วยว่า ตนขอประณามการใช้ความรุนแรงทำร้ายผู้เห็นต่างทางการเมือง เพื่อหวังจะสร้างบรรยากาศแห่งความหวาดกลัว ไม่ให้คนที่มีความคิดลักษณะเดียวกันออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งในหลายประเทศการใช้ความรุนแรงเพื่อหวังกำจัดผู้เห็นต่างทางการเมืองมักเกิดบ่อยขึ้นและรุนแรงยิ่งขึ้นในช่วงที่ประเทศไม่ได้ปกครองด้วยรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย

นายปิยบุตร ยังกล่าวอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการคุกคามข่มขู่ ใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างทางการเมืองในประเทศไทย คุณเอกชัย หงส์กังวาน ถูกทำร้ายถึง 9 ครั้ง คุณฟอร์ด เส้นทางสีแดง ที่ล่าสุดก็ถูกทำร้ายเช่นกัน เหตุใดการกระทำลักษณะจึงเกิดขึ้นบ่อยครั้งได้โดยที่ไม่มีใครต้องรับผิดชอบ ไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ ซ้ำร้ายผู้ที่ถูกคุกคามทำร้ายเพราะความเห็นต่างทางการเมืองกลับโดนคดีซ้ำอีก เพื่อขัดขวางไม่ให้พวกเขาแสดงออกทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง