ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' แฉเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 มีการซื้อเลขบัตรประชาชน คาดลงคะแนนแทนกัน เตรียมร้องเรียนเหตุทุจริตเลือกตั้งกับ กกต.จว.ลำปาง - กกต.กลาง ฉะ 'ประวิตร' ลงพื้นที่ตรวจราชก่อนเลือกตั้ง 2 วัน ส่อผิดกฎหมายเลือกตั้ง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคเสรีรวมไทย ได้ 37,781 คะแนน ตนขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ลงคะแนนให้กับ ร.ต.ท.สมบูรณ์ ส่วนนายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคพลังประชารัฐ 61,821 คะแนน โดยคะแนนของพรรคเป็นคะแนนบริสุทธ์ ไม่ได้มีการทุจริตการเลือกตั้งแม้แต่นิดเดียว โดยนายวัฒนา มีคะแนนเพิ่ม 3 หมื่นกว่าคะแนน การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ คาดว่าผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมน่าจะมาน้อยกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และการเลือกตั้งครั้งนี้จัดขึ้นในวันเสาร์ ถ้าจัดเลือกตั้งวันอาทิตย์จะทำให้ประชาชนที่หยุดงานมาลงคะแนนเลือกตั้งได้ รวมทั้งปัญหาโควิด-19 ประชาชนอาจเสียสละเงินทองเลือกตั้งก็ลดน้อยลง แต่ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งก่อนมาใช้สิทธิกว่า 150,000 คน แต่เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2563 มาใช้สิทธิ 110,326 คน อีกทั้ง มีการจดซื้อเลขประจำตัวบัตรประชาชน และมีคาดว่าจะมีการลงคะแนนแทนกันจดบัตรประจำตัวประชาชนและน่าจะมีการลงคะแนนแทนกัน และผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งสวมหน้ากากอนามัย แต่ยุครัฐบาล คสช. มีเซ็นต์ชื่ออย่างเดียวไม่มีพิมพ์ลายมือ ใครก็สามารถปลอมลายมือกันได้ 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า เรื่องร้องเรียน กล่าวหานายอำเภอเสริมงามทุจริตเลือกตั้งสนับสนุนให้มีการซื้อเสียงเลือกตั้ง ขอเสนอของตนให้ย้ายนายอำเภอไปก่อน แต่ไม่ได้รับคำตอบจากจังหวัดแต่อย่างใด สรุปไม่มีการย้ายนายอำเภอ อย่างนี้เรียกว่าทั้งจังหวัดสนับสนุนให้มีการทุจริตเลือกตั้งทางอ้อมหรือไม่ นอกจากนี้มีบัตรสนเท่ห์ ร้องเรียนเข้า และมีการซื้อเสียง 300บาท ในอำเภอเสริมงาม ขณะเดียวกันมีผู้ร้องเรียนจำนวนมาก ดังนั้น ตนจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งทางสถานีตำรวจและร้องที่ กกต.จังหวัดลำปาง ไต่สวนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้สุจริตและเที่ยงธรรมตามกฎหมายหรือไม่ ตนไปถึงกรุงเทพฯ ก็จะร้องเรียนกับ กกต.ส่วนกลาง เพื่อให้ชะลอการเลือกตั้งครั้งนี้ไปก่อน เพราะมีการทุจริตมากมายเหลือเกิน 

"ก่อนเลือกตั้ง 2 วัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่ อ.สบปราบ เชิญผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. มาประชุมเรื่องปัญหาภัยแล้ง มันตั้งนานไม่มาประชุม หรือรอให้พ้นวันที่ 20 มิ.ย.ก่อน ไม่ได้เหรอ ทำไมต้องมาก่อนวันเลือกตั้ง 2 วัน อย่างนี้เท่ากับว่าเสนอให้สัญญาจะให้ผลประโยชน์อื่นใดแก่ประชาชนหรือไม่ ผมว่ารัฐบาล ผมบอกแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชามาครั้งแรกก็ปล้นเขามายึดอำนาจมา ครั้งที่ 2 เขียนรัฐธรรมนูญโกงเข้ามา ให้ ส.ว.มาเลือกเป็นนายกฯ"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า "ประเด็นต่างๆ การนับคะแนนเลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 พรรคเสรีรวมไทยต้องได้ ส.ส. 11 คน แต่ได้เพียง 10 คน ทั้งปล้นทั้งโกงต่างๆ พวกนี้หน้าด้านกล้าทำทุกอย่าง ถ้าผมเป็นประวติร จะมาคุยภัยแล้ง ต้องมาเดินก่อน มีพ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง หรือหลังเลือกตั้ง แต่กลับมาก่อนวันเลือกต้ัง 2 วันมันผิดกฎหมาย กกต.ต้องดำเนินการ ถ้าไม่ดำเนินการ ผมต้องฟ้อง กกต. ทั้งนี้ ประธาน กกต.มาตรวจการเลือกตั้งมาถ่ายรูปทำหน้าที่เหรอ เสียเงินค่าเครื่องบินค่าที่พัก พวกคุณไม่ได้ทำประโยชน์อะไรเลย มาแล้วปล่อยให้มีการทุจริต ถ้ามาแล้วปราบปรามทุจริตได้ สมควรที่จะมา กลับไปทบทวนใหม่นะ กกต." 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง