ไม่พบผลการค้นหา
กกต.เผยคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง อย่างไม่เป็นทางการ ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ประกาศชัยชนะร่วมกับ 'วัฒนา สิทธิวัง' ผู้สมัครของพรรค พปชร. พร้อมระบุ โทรแจ้ง พล.อ.ประวิตร แล้ว

สำนักงาน กกต. รายงานผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2563 อย่างไม่เป็นทางการ โดยมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 110,326 คน หรือร้อยละ 67.68 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 162,806 คน

ผลปรากฏว่า นายวัฒนา สิทธิวัง พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 1 ชนะเลือกตั้ง ได้ 61,821 คะแนน, ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 2 ได้ 37,781 คะแนน, นายอำพล คำศรีวรรณ พรรคพลังท้องถิ่นไท หมายเลข 3 ได้ 249 คะแนน, นายองอาจ สินอนันต์เศรษฐ์ พรรคไทรักธรรม หมายเลข 4 198 คะแน และ น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น พรรคเศรษฐกิจใหม่ หมายเลข 5 2,165 คะแนน

963447-001.jpg

“ธรรมนัส” ประกาศชัย พปชร. - เผย โทรรายงาน “บิ๊กป้อม” แล้ว

ส่วนบรรยากาศที่ วอร์รูม พรรคพลังประชารัฐ อ.เกาะคา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวประกาศชัยชนะ เขต 4 จ.ลำปาง ร่วมกับ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครของพรรค ชูมือแสดงความดีใจ หลังทราบคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่าพรรคพลังประชารัฐชนะ

ร.อ.ธรรมนัสระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นนัยสำคัญว่า พรรคพลังประชารัฐชนะใจชาวเหนือ เพราะตนเองช่วยนายวัฒนาหาเสียงอย่างต่อเนื่องตลอด 20 วัน วันนี้รู้สึกหายเหนื่อย ขอบคุณชาวลำปาง ทั้ง 5 อำเภอ คือ อ.เกาะคา อ.สบปราบ อ.แม่พริก เถิน และ อ.เสริมงาม จากนี้จะเดิมตามแนวทางที่หาเสียงไว้คือ แก้ไขปัญหาภัยแล้ง และราคาพืชผลทางการเกษตร ร.อ.ธรรมนัส ระบุอีกว่า ทำให้ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐมีทั้งหมด 119 คน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัสดูแลมีกี่คน ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า อย่าไปพูดถึงประเด็นนั้นเลย เดี๋ยวมันจะเกิดความแตกแยก แต่เพิ่มมาอีก 1 แต่เป็นเพิ่มมาในนามพลังประชารัฐ เชื่อว่าที่เสียงที่เพิ่มขึ้นมาจะทำให้พรรคแข็งแกร่ง สังเกตได้จากการเลือกตั้งซ่อม ทุกสนามพรรคพลังประชารัฐชนะหมด เป็นตัวชี้วัด เป็นพรรคใหญ่

พลังประชารัฐแถลงข่าวหลังเลือกตั้งซ่อมลำปาง ธรรมนัส

พร้อมเปรียบเปรยว่า เมื่อมีศึกเราจะรวมพลังกันสู้ ความเห็นต่างกันในพรรคเป็นเรื่องปกติ และได้โทรรายงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีแล้ว ว่าชนะขาด

ส่วนทิศทางการทำงานของตนเองภายในพรรค จะเดินหน้าต่อ เป็นทิศทางที่ดี สิ่งนี้จะทำให้พรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียวกัน และเชื่อว่าหลังจากเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่วันที่ 27 มิ.ย.นี้ ทุกอย่างจะสงบไม่มีความขัดแย้ง ส่วนที่มีรายงานข่าวตนเองจะนั่งตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคนั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า แล้วแต่หัวหน้าพรรคคนใหม่จะไว้วางใจ

ด้านนายวัฒนา ระบุว่า วันนี้รู้สึกที่ใจที่สุด เพราะตนเองหาเสียงอย่างหนัก และจะใช้ประสบการณ์ที่เป็น สจ. 12 ปี แก้ไขปัญหาให้ชาวลำปาง เขต 4 ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: